“Đất chính chủ bị gây khó, đất lấn chiếm được hợp thức”

Đình Thiên Thứ sáu, ngày 01/06/2018 13:07 PM (GMT+7)
Tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ rõ nhiều bất cập trong việc cấp các giấy tờ liên quan đến đất đai.
Bình luận 0

Ngày 1.6, HĐND TP.Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Đà Nẵng Khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quận đặt câu hỏi về việc có hay không nhiều công trình lớn ven biển Đà Nẵng vi phạm chỉ giới xây dựng, lấn đất biển. Trong đó, cử tri hỏi rõ về việc dự án Lancaster Nam Ô Resort (Liên Chiểu) có được thẩm định một cách khoa học hay không mà lối đi xuống biển của dân gần như không còn.

Trả lời cử tri, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, dự án Nam Ô không lấn chiếm gì. Trước đây, thành phố cấp đất cho nhà đầu tư, từ đó đến nay, do vướng đền bù giải tỏa nên nhà đầu tư chưa triển khai dự án.

Ông Thơ cho biết, dự án ở Nam Ô cũng như một loạt dự án ven biển Đà Nẵng đã bịt lối xuống biển tại nhiều nơi.

"Bây giờ, chúng ta nỗ lực bằng mọi cách bàn bạc với nhà đầu tư rồi thu hồi một số dự án chậm triển khai để mở lối xuống biển, làm trống mặt biển ra, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Nhất là các doanh nghiệp dân doanh, những dịch vụ của nhân dân thì sẽ được hưởng lợi thêm", ông Thơ nói. 

img

Cử tri quận Thanh Khê (Đà Nẵng) phát biểu sáng 1.6. Ảnh: Đình Thiên

Chủ tịch Đà Nẵng cho rằng, đất đã bán, cấp cho doanh nghiệp cả chục năm. "Nếu ngay từ đầu, không cấp không bán cho doanh nghiệp thì dễ, bây giờ doanh nghiệp cầm sổ đỏ mà thu hồi là không được. Nếu quy trình thu hồi không đúng, họ còn kiện.

Về dự án Nam Ô, chúng ta phải làm việc với nhà đầu tư, phải điều chỉnh lại, giữ lại các di tích lịch sử, mở lối xuống biển, mở không gian biển, mở đường dân sinh trong khu vực dự án. Phải tính toán đến lợi ích của người dân khi dự án triển khai, chứ không phải riêng nhà đầu tư", ông Thơ nói.

img

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết đã nắm rõ vấn đề tiêu cực liên quan đến đất đai. Ảnh: Đình Thiên

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri phàn nàn về việc bị gây khó khăn khi làm các thủ tục liên quan đến đất đai.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, đây là điều bức xúc chung của nhiều người dân. Thành phố nhận định đây là vấn đề cần tập trung giám sát, xử lý và quản lý thật tốt.

"Hiện nay, việc cán bộ làm số đỏ cho người dân còn nhiều bất cập. Có những trường hợp người dân làm sổ chính đáng, không cần phải chạy chọt gì thì làm rất lâu, kéo dài, rất nhiêu khê. Nhưng những trường hợp lấn chiếm, đất đai nguồn gốc không rõ ràng thì lại được hợp thức hóa, được làm sổ...", ông Thơ nói

Chủ tịch UBNTP.Đà Nẵng cho biết, cuộc họp UBND TP.Đà Nẵng thường kỳ vừa qua đã công khai một số vụ việc liên quan đến lấn chiếm đất đai, nhà trái phép. Việc này sẽ được xử lý cùng các vấn đề liên quan đến cán bộ, đồng thời, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân về đất đai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem