Đạt giải QG vẫn trượt ĐH: Nữ sinh nhận được phản hồi của Bộ GD ĐT

Tùng Anh Thứ bảy, ngày 05/11/2016 18:51 PM (GMT+7)
Chỉ 7 tiếng sau khi bài báo “Đạt giải quốc gia “trượt” ĐH, nữ sinh dân tộc viết tâm thư cầu cứu” được đăng tải trên báo Danviet.vn, 15 giờ chiều ngày 5.11, em Đặng Thị Huyền đã nghẹn ngào báo tin cho PV báo Dân Việt vì đã nhận được phản hồi từ Bộ GD ĐT về trường hợp của mình.
Bình luận 0

Chia sẻ niềm vui với PV, Huyền cho biết: “Khi em đang ngồi trong hội trường để tham dự Lễ tuyên dương thì có một chú gọi điện cho em. Chú nói chú ở bên Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD ĐT), chú đọc trên báo Danviet.vn và đã biết về trường hợp của em. Chú nói, em không phải gửi tâm thư kêu cứu nữa, em hãy làm đơn trình bày sự việc của mình và gửi cho Bộ GD ĐT. Bộ sẽ xem xét cho em được tiếp tục theo học” – Huyền vui mừng nói.

Trao đổi với PV Dân Việt và em Huyền bên lề Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số tiêu biểu chiều ngày 5.11, ông Lê Như Xuyên – Phó vụ trưởng Vụ giáo dục dân tộc (Bộ GD ĐT) cũng cho biết, qua báo chí ông vừa biết trường hợp đáng tiếc của em Huyền. Chỉ vì sơ xuất mà em không được vào ĐH trong khi có thành tích học tập rất tốt và lại là học sinh dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

img

Bố con em Huyền chụp ảnh lưu niệm với phóng viên Dân Việt bên lề Lễ Tuyên dương

Ông Xuyên cho biết, ông vừa trực tiếp gọi điện cho ông Trần Văn Nghĩa -  Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (người đã gọi điện cho em Huyền) để xác minh lại: “Cục Khảo thí đã tiếp nhận trường hợp của em Huyền, bây giờ em Huyền phải làm đơn trình bày sự việc của mình, về nhà lấy các giấy tờ liên quan như: giấy báo điểm; xác nhận của chính quyền địa phương; giấy khen, bằng khen, biên lai gửi hồ sơ qua bưu điện... rồi gửi lên Bộ GD ĐT để Bộ xem xét”– ông Xuyên nói.

Ông Xuyên cũng khuyên em Huyền: “Bây giờ em Huyền phải suy nghĩ thật kỹ việc lựa chọn trường để theo học. Nếu học trường Luật thì em sẽ phải đóng học phí suốt 4 năm học, gia đình liệu có đủ điều kiện không? Ngược lại nếu học sư phạm thì em sẽ được miễn khoản này. Nếu có khó khăn, vướng mắc gì trong quá trình làm hồ sơ lại, em Huyền cần liên lạc trực tiếp với Cục Khảo thí để được hướng dẫn”

Vui mừng trước tin con gái sẽ có cơ hội vào ĐH, ông Đặng Văn Sài – bố Huyền không kìm được xúc động: “Điều kiện gia đình khó khăn, cháu mà được đi học cũng “run” lắm, nhưng hai tháng nay chứng kiến con buồn bã, khổ sở vì trượt ĐH trong khi thành tích học và thi rất tốt thì thương con vô cùng. May mắn, bây giờ con lại có được cơ hội được vào đại học. Con quyết định học gì thì gia đình đều sẽ cố gắng, đồng ý”.

“Có lẽ em sẽ chọn học sư phạm nếu được. Học sư phạm không mất học phí, bố mẹ đỡ vất vả. Sau này, ra trường em sẽ trở về quê hương em để dạy dỗ cho các em học sinh dân tộc, giúp các em ấy có cơ hội vào ĐH như em” – Huyền nghẹn ngào.

Trước đó, thông tin về cô nữ sinh người dân tộc hoa Đặng Thị Huyền (ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) đạt 27,5 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 và đạt giải 3 môn Địa lý trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia nhưng “trượt” ĐH đã làm xôn xao dư luận xã hội.

Ngay sau khi bài viết về trường hợp đáng tiếc của Huyền được đăng tải trên báo Danviet.vn, rất nhiều độc giả chia sẻ lại trên mạng xã hội cảm thấy đáng tiếc cho một tấm gương học sinh nghèo vượt khó học giỏi nhưng kết thúc... không có hậu. Hầu hết bạn đọc đều mong tâm thư của em Đặng Thị Huyền sẽ đến tay Bộ GD ĐT và được Bộ xem xét cho em cơ hội đến trường.

Hồi âm dưới bài báo, em Vàng Thị Hạnh – học cùng lớp cấp 3 với Huyền viết: “Cháu hy vọng các bác bên bộ GD  ĐT sẽ giúp đỡ bạn ấy. Cháu học cùng lớp cấp 3 với Huyền, cháu biết gia đình bạn rất khó khăn. Đặc biệt là bạn ấy lại học giỏi là một người chăm chỉ học tập học giỏi nhất lớp cũng như cả khối ... Cháu mong mọi người sẽ giúp đỡ bạn ấy”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem