Đất nước được như hôm nay luôn có dấu ấn của báo chí

Anh Thư Thứ năm, ngày 18/06/2015 08:21 AM (GMT+7)
Sáng 17.6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi gặp mặt các nhà báo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, nhà báo lão thành nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6).
Bình luận 0

Thay mặt các nhà báo, ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam báo cáo với Chủ tịch nước về những bước phát triển vượt bậc của nền báo chí cách mạng nước nhà thời gian qua. Ông Hà Minh Huệ cho biết, hiện cả nước có 845 cơ quan báo chí, trên 1.100 ấn phẩm báo, tạp chí... Hầu hết các cơ quan báo chí đều hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện về mọi diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế-xã hội, phát hiện tôn vinh gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt. Đồng thời đấu tranh, phê phán các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

img
Đồng chí Lại Xuân Môn (thứ 2 từ phải) - Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội Nông dân Việt Nam tặng hoa chúc mừng Báo NTNN. Ảnh: Đ.D

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng, biểu dương những kết quả mà đội ngũ những người làm báo nước nhà đạt được trong 90 năm qua. Chủ tịch nước khẳng định, trong công cuộc giải phóng dân tộc cũng như xây dựng, đổi mới, phát triển đất nước được phồn vinh như ngày hôm nay luôn có những dấu ấn đậm nét của báo chí. Những người làm báo không chỉ tiên phong trên mặt trận tư tưởng văn hóa, định hướng dư luận mà còn có những phát hiện, phản biện tích cực trước những vấn đề của đất nước, vấn đề dân sinh bức xúc.

Chiều 17.6, Phó Chủ tịch Thường trực Lại Xuân Môn cùng đoàn cán bộ của T.Ư Hội Nông dân Việt Nam đã đến chúc mừng Báo NTNN nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Thay mặt Ban thường vụ T.Ư Hội Nông dân Việt Nam, Phó Chủ tịch Lại Xuân Môn gửi lời chúc tốt đẹp đến tập thể những người làm Báo NTNN, chúc tờ báo ngày càng thành công, có bước đột phá mới trên con đường phát triển.

Phó Chủ tịch đánh giá, trong bối cảnh kinh tế đang khó khăn, cắt giảm tài chính công, sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội... nhưng Báo NTNN và các ấn phẩm của báo vẫn duy trì sự phát triển, có nhiều loạt bài đoạt giải Báo chí quốc gia, được lãnh đạo các cấp Hội ND và bạn đọc đánh giá cao. Phó chủ tịch đề nghị, thời gian tới báo cần tiếp tục tập trung tuyên truyền mảng tam nông, hoạt động hội, trong đó đặc biệt chú ý đến việc phản ánh đời sống của người nông dân, việc tiêu thụ nông sản... để cùng tạo sự đồng thuận, giúp cho người dân giảm bớt những khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem