Đắt 'sô' dịch vụ 'khách sạn' cho thú cưng dịp Tết

Thuận Hải Thứ tư, ngày 14/02/2018 16:49 PM (GMT+7)
Càng gần Tết Mậu Tuất, dịch vụ nhận chăm sóc, trông giữ thú cưng như chó, mèo, chim kiểng càng thêm sôi động, dù mức giá có khi lên tới 1 triệu đồng/ngày nhưng nhiều cơ sở không thể nhận thêm do đã kín chỗ.
Bình luận 0

Với sức chứa khoảng 60 thú cưng, cơ sở Saigon Pet Clinic (P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM) được xây dựng như phòng khám lớn với diện tích sử dụng gần 1.000m2. Ngoài chó, mèo, chim, Saigon Pet Clinic còn nhận chăm sóc cả những thú cưng khác như sóc, nhím, chuột hamster… cho khách hàng.

Đại diện Saigon Pet Clinic cho biết, khách hàng đa số là người nước ngoài, các bạn trẻ cần gửi thú cưng khi đi vắng. Giá dịch vụ dao động từ 40.000 - 250.000 đồng/ngày tùy “độ khó tính” của vật nuôi.

Chẳng hạn, việc chăm mèo sẽ có giá thấp hơn chăm chó. Mèo chỉ cần có không gian để chơi đồ chơi và ngắm cảnh ngoài ban công, còn chó phải dẫn đi dạo mỗi ngày 2 lần. Một số vật nuôi khó tính đến mức chỉ nằm máy lạnh, ở riêng, không chịu ở chung, chỉ uống sữa đặc biệt... có giá chăm sóc cao hơn.

img

Dịch vụ gửi chăm sóc thú cưng đắt "sô" dịp cận Tết.

Theo ông Văn Huy Phương - chủ cơ sở Phương Anh Pet Mart, dịch vụ chăm giữ thú cưng ngày lễ Tết đã xuất hiện tại TP.HCM vài năm gần đây. Tùy theo nhu cầu từng người, có khi họ chỉ gửi một vài ngày, có khi suốt cả mấy ngày Tết.

Riêng tại Phương Anh Pet Mart, vào các Tết trước, số mèo được gửi khoảng từ 10 - 20 con, chó nhỏ từ 20 - 40 con, chó lớn khoảng 20 con. Nhiều nhất là vào các ngày từ 29 đến mùng 10 Tết, số lượng vật nuôi gửi tại đây rơi vào khoảng 20 con. Giá trông giữ từ 100.000 - 200.000 đồng/ngày, tùy trọng lượng, loại vật nuôi.

Trong khi đó, trại chó Raging Rottweiler (Q.Gò Vấp, TP.HCM) có hơn 20 phòng được đầu tư như một khách sạn cũng đều được đặt chỗ trước. Ngoài chỗ để thú cưng ngủ, nơi đây còn dành một khoảng dành riêng cho các chú cún vui chơi, bao gồm bãi cỏ, hồ bơi… Ngoài ra, Raging Rottweiler còn có một phòng lạnh dành cho những chú có nhu cầu chăm sóc đặc biệt.

Anh Nguyễn Văn Minh - chủ cơ sở Love Pet (Q.5, TP.HCM) cho biết, tùy theo trọng lượng của mỗi thú cưng mà mức giá lưu trú chi tiết khác nhau. Đặc biệt, những ngày Tết, giá nhận chăm sóc chó cưng có thể lên tới 500.000 đồng/ngày. Nếu khách có yêu cầu giữ chó trong phòng có máy lạnh thì giá tăng thêm 40%.

Giá “chát” là thế nhưng không phải thú cưng nào cũng nhận được cái gật đầu của chủ cơ sở mà còn phải hoàn thiện đầy đủ những thủ tục về hồ sơ, như thú cưng phải đảm bảo có sức khỏe tốt và được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, được chích ngừa đầy đủ và không có các bệnh truyền nhiễm...

img

Ngoài việc dắt chó đi chơi, việc tắm rửa, chăm sóc cho những "người bạn bốn chân" này cũng khá nhộn nhịp dịp cận Tết. Trong ảnh: Sau khi tắm rửa, chú cún lông dài được chải lông tại cơ sở Puppy's house.

Trong khi đó, dịch vụ dắt chó đi chơi cũng có giá khá “chát” trong những ngày Tết, dao động từ 50.000 - 200.000 đồng/lần. Mỗi ngày, người được thuê dắt “người bạn bốn chân” này đi dạo, tập thể dục từ 1 - 2 giờ. Suốt thời gian đó, thú cưng đi đâu, người phải theo đó và đảm bảo an toàn cho chú chó.

“Khác với chó nhà, những chú chó cảnh thường có thói quen được đưa ra ngoài, vận động thường xuyên, đồng thời phải chăm sóc, chải lông, tắm táp sạch sẽ. Trong những ngày chủ vắng nhà, dịch vụ chăm sóc chó càng đắt sô”, chủ một cơ sở thú cưng cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem