Đậu nành - thực phẩm vàng của thế kỷ 21

Thứ sáu, ngày 18/04/2014 16:00 PM (GMT+7)
Đậu nành đang dẫn đầu xu hướng thực phẩm xanh trên thế giới nhờ giá trị dinh dưỡng dồi dào, lành tính và thân thiện với môi trường.
Bình luận 0

Đó là kết luận của các nhà khoa học hàng đầu thế giới về đậu nành tại hội thảo “Đậu nành - Thực phẩm vàng của thế kỷ 21” do Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng đậu nành Vinasoy tổ chức trong hai ngày 18 và 19.4 tại TP.HCM.

img

Gần đây, danh sách các sản phẩm chế biến từ đậu nành ngày càng phong phú và trở nên hấp dẫn hơn với người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu ẩm thực của đời sống hiện đại. Hiện trên thế giới có hàng trăm sản phẩm có gốc từ đậu nành, trong đó hiện đang nổi bật xu hướng gia tăng các sản phẩm giải khát, tráng miệng thơm ngon, hợp với danh mục dinh dưỡng hàng ngày như sữa nước, sữa chua, phô mai, bánh kẹo, thanh năng lượng, snack...

Năm 2013, tổng lượng tiêu thụ sữa đậu nành đạt mức 17,5 tỷ lít và không ngừng tăng lên ở hầu hết các khu vực. Trong đó, Việt Nam được xếp hạng thứ 4 trên thế giới về sức tiêu thụ sữa đậu nành, vào khoảng 500 triệu lít/năm.

img

img

Cùng với sự sáng tạo trong công nghệ chế biến, sự am hiểu thị hiếu và khẩu vị người tiêu dùng, các nhà sản xuất trên toàn thế giới đang thổi một màu áo mới cho các sản phẩm từ đậu nành.

Theo ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc điều hành Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy cho biết: “Là thương hiệu dẫn đầu thị trường về sữa đậu nành, hiểu rõ giá trị tốt lành của đậu nành, Vinasoy đang rất quyết tâm đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa sản phẩm giải khát từ đậu nành hơn nữa dành cho người tiêu dùng, tiên phong thổi làn gió mới cho đậu nành tự nhiên tại Việt Nam”.

Lương Thúy Liễu (Lương Thúy Liễu)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem