Đau xót tìm thi thể trong những nhà xưởng bị lửa dữ nhấn chìm

Phương Hà Thứ bảy, ngày 13/04/2019 00:25 AM (GMT+7)
Ngọn lửa bùng lên giữa nhà xưởng ngổn ngang gỗ, nhựa… và khi ngọn lửa được dập tắt, tất cả chỉ còn lại đống tro tàn.
Bình luận 0

Nhà xưởng cháy ngùn ngụt trong đêm, 8 người gặp nạn

2h sáng 12/4, lửa bùng lên trong khu nhà xưởng trong con ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngay sau khi lập tức cảnh sát PCCC cùng hàng chục xe cứu hỏa đến hiện trường.

Clip: Hiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng khiến 8 người gặp nạn

Tuy nhiên, do khu nhà xưởng này lại nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét. Bên trong lại chứa nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng. 4 khu nhà xưởng với diện tích khoảng 1.000m2 bị lửa nhấn chìm. Phải mất đến 4 giờ đồng hồ, đám lửa mới được dập tắt hoàn toàn.

img

Bên trong khu nhà xưởng ở đường Trung Văn – nơi xảy ra vụ cháy kinh hoàng

Khi hỏa hoạn xảy ra, tại khu nhà xưởng này có 8 người, trong đó có 4 nạn nhân là người trong một gia đình. Cơ quan chức năng xác định tất cả những người này đều thiệt mạng và mất tích trong vụ hỏa hoạn. 

Rạng sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hoả hoạn.

Trước đó, nhiều vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại các khu nhà xưởng, gây thiệt hại rất lớn về người.

Hình ảnh đau xót trong nhà tắm của xưởng bánh kẹo

Cách đây gần 2 năm, vào trưa 29/7/2017, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một xưởng sản xuất bánh kẹo ở xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội).

Clip: Hiện trường khủng khiếp của vụ cháy xưởng bánh kẹo khiến 8 người chết (Nguồn: Việt Linh)

8 người chết, 2 người bị bỏng nặng và toàn bộ tài sản bên trong căn nhà bị thiêu rụi. Tại hiện trường, 7 trong số 8 người tử vong được phát hiện trong nhà tắm. Họ đã ôm chặt lấy nhau trong những giây cuối cùng, khi không thể thoát được ra ngoài.

img

Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân tử vong ra khỏi xưởng bánh kẹo sau hỏa hoạn

Nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn là do xưởng đang sửa chữa, khi hàn các thanh sắt vào khung giường trong phòng ngủ, muội hàn bắn vào các thùng xốp gây cháy.

Người dân cho biết, xưởng bánh kẹo này không có lối thoát hiểm. Cách duy nhất để thoát ra ngoài là lối cửa chính. Do vậy, khi đám cháy xảy ra, nhiều người đã bị kẹt lại bên trong.

Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, đồng thời bắt khẩn cấp người trực tiếp hàn xì tại xưởng bánh kẹo hôm xảy ra hỏa hoạn.

Lửa đỏ bùng bùng cháy trong xưởng may, 13 người tử vong

8 năm đã trôi qua, nhưng nhiều người vẫn nhớ như in ngày định mệnh 29/7/2011. Đó là ngày 13 công nhân cùng ra đi trong vụ cháy xưởng may ở xã Tân Dân, huyện An Lão, Hải Phòng.

Buổi chiều hôm đó, thợ hàn mang theo máy hàn, dây điện, cột thu lôi đến xưởng để hàn cột thu lôi. Tia lửa hàn bắn vào các sản phẩm đồ da khiến ngọn lửa bùng cháy.

img

Những gì còn sót lại sau vụ cháy kinh hoàng ở xưởng may khiến 13 người phải bỏ mạng

Phát hiện đám khói lớn đùn ra từ cửa ra vào, toàn bộ số công nhân đang có mặt đều sợ hãi lui về phía cuối nhà xưởng kêu cứu. Tuy nhiên, ngôi nhà hình ống này chỉ có duy nhất một cửa ra vào, sau lưng họ là bức tường sau cùng.

Bị lửa dữ bủa vây, 13 người tử vong tại chỗ, 20 người khác bị bỏng nặng.

Chủ xưởng, người thợ hàn đã phải nhận những bản án nghiêm khắc, nhưng vết thương trên cơ thể cũng như nỗi ám ảnh trong tâm trí mãi bám theo những người bị nạn.

Cơ sở nệm mút cháy dữ dội, 7 người thiệt mạng

2 giờ sáng 11/3/2010, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại một cơ sở sản xuất nệm mút tại huyện Thuận An (Bình Dương). Vụ cháy xảy ra giữa đêm khuya, ai nấy ngủ say nên khi phát hiện có cháy, ngọn lửa đã bao trùm gần như toàn bộ cơ sở (khoảng 300m2). 

img

Căn nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 7 người trong một dòng họ tử vong

Nhiều xe cứu hỏa đến hiện trường ngay trong đêm nhưng xưởng sản xuất có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa càng dữ dội. Đến gần 6 giờ sáng, đám cháy cơ bản được khống chế.

Tại hiện trường, 7 thi thể cháy đen đã được tìm thấy. Tất cả đều là thành viên trong một dòng họ.

Khi vụ cháy xảy ra, dư luận đã rộ lên tin đồn “có người cố tình phóng hỏa đốt nhà”.

Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân ban đầu là do chập điện.

Cháy xưởng may ở Nga, 14 người Việt tử vong trong căn phòng khóa trái

7 năm trước, vào chiều 11/9/2012, ngọn lửa bùng lên ở một xưởng may của người Việt ở thị trấn Yegoryevsk cách Moscow (Nga) 100 km, nơi có hàng chục công nhân người Việt đang ở trong tòa nhà xây bằng gạch có cửa sổ kính, vốn là một nhà máy cũ.

img

Cảnh sát Nga tiếp cận hiện trường vụ cháy

Phát hiện hỏa hoạn, nhưng các nạn nhân không thể thoát ra ngoài bởi lối ra đã bị khóa trái. Trong khu nhà ấy, 14 người gồm cả nam và nữ tử vong vì bỏng và ngạt khói, 4 người khác bị thương.

Khi ngọn lửa được dập tắt, giới chức tìm kiếm chủ của xưởng may nhưng không được. Người đó đã trốn. Các công nhân thậm chí không biết tên chủ của mình.

Trang Gazeta.ru dẫn lời một quan chức Cục di trú Nga bình luận về điều kiện ăn ở của các công nhân: “Điều kiện sống rất tồi tệ. Chật chội, không đủ điều kiện vệ sinh, dây điện lằng nhằng, giường ngủ tự chế. Không tưởng tượng được người ta sống trong cảnh thế này”.

12 ngày sau, di hài và thi thể 14 nạn nhân đã được đưa về với gia đình.

Vụ cháy 8 người chết và mất tích: Mẹ khóc nghẹn khi nhận tin con trai gặp nạn

Người mẹ nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ lúc nửa đêm thông báo con trai và cháu gặp nạn trong vụ hỏa...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem