Đẩy nhanh triển khai cấp nước sạch đến người dân

HỮU KÝ – MINH TRUNG Thứ tư, ngày 11/11/2015 06:35 AM (GMT+7)
Nhiều dự án cung cấp nước sạch trên địa bàn TP.HCM đang được các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Dự kiến đến cuối năm 2015, thành phố sẽ hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ dân được sử dụng nước sạch hoặc nước hợp vệ sinh.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của phóng viên, tại huyện Bình Chánh hiện có hàng chục công trình cấp nước sạch đang được thi công, như trạm Tân Kiên 4, Bình Hưng Hòa B, Tân Nhựt 3, Tân Quý Tây 2, Lê Minh Xuân 4… Tại huyện Củ Chi, các trạm Tân Thông Hội, Tân An Hội, Tân Thạnh Tây, Phú Hòa Đông, An Nhơn Tây cũng sắp hoàn thành và đưa vào sử dụng. Riêng về mạng lưới cấp nước, trong 3 tháng qua Củ Chi đã lắp đặt được hơn 500km đường ống.

img

    Các đơn vị đang lắp đặt đường ống cấp nước trên địa bàn huyện Củ Chi. Ảnh:  H.K

Ông Bạch Vũ Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết, bên cạnh các dự án xây dựng trạm cấp nước, đơn vị đang thực hiện 14 dự án phát triển mạng lưới cấp nước tại các khu vực của thành phố với tổng chiều dài hơn 300km, đồng thời lắp đặt hàng loạt đồng hồ tổng để cung cấp nước cho người dân. Sawaco cũng đang vận động hàng trăm hộ dân ở các quận 1, 2, Gò Vấp, Bình Tân gắn đồng hồ ở các khu vực đã có mạng lưới cấp nước.

Công ty CP Hạ tầng nước Sài Gòn (SII) cũng cho biết, từ nay đến cuối năm sẽ thi công khoảng 350km đường ống cấp nước và hoàn thành 7 trạm cấp nước sạch: Bình Mỹ 2, An Nhơn Tây, Phạm Văn Cội, Trung An, Phước Thạnh, Trung Lập Hạ, Thái Mỹ.

Là một trong những địa phương đang “nóng” về vấn đề cấp nước khi chỉ có khoảng 3% số hộ dân được cung cấp nước sạch, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú - Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, huyện đang quyết liệt thực hiện 4 giải pháp gồm: xây dựng hơn 500km mạng lưới cấp 1, 2, 3 cung cấp nước cho hơn 71.000 hộ dân; nâng cấp 15 trạm thiết bị lọc nước; lắp đặt 868 thiết bị lọc nước hộ gia đình và xây dựng 447 bồn cấp nước cho 23.000 hộ.

Cũng theo Sawaco, tại các quận Thủ Đức, Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh hiện phát sinh hơn 1.600 hộ dân chưa được cấp nước sạch. Với các trường hợp này Sawaco sẽ thực hiện giải pháp phát triển mạng lưới cấp nước hoặc gắn đồng hồ tổng, dự kiến sẽ hoàn thành trước 31.12.2015.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem