ĐBQH bật cười khi kể chuyện “mỗi giáo viên phải mua 10kg thịt lợn”

Tùng Anh Thứ tư, ngày 14/06/2017 17:15 PM (GMT+7)
Tại phiên chất vấn chiều nay, ĐB của đoàn Hà Nội Trần Thị Quốc Khánh và nhiều ĐB khác không nín được cười khi kể lại câu chuyện có trường yêu cầu mỗi giáo viên mua 10kg thịt lợn để hưởng ứng phong trào giải cứu người chăn nuôi lợn thời gian qua.
Bình luận 0

img

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh khiến nhiều ĐB không nhịn được cười khi kể câu chuyện về việc giải cứu người chăn nuôi lợn. (Ảnh: I.T)

Cụ thể, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến về mâu thuẫn giữa Bộ NNPTNN và Bộ Y tế trong việc sản xuất và tiêu thụ thực phẩm ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe. ĐB Khánh cho rằng, hai bộ nên phối hợp chặt chẽ hơn với nhau để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

ĐB Khánh dẫn chứng, trong báo cáo của Bộ Y tế cho thấy ăn thịt, mỡ động vật nhiều thì ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong khi đó Bộ NNPTNN lại cho biết sức tiêu thụ thịt thời gian qua giảm sâu nên phải kêu gọi người dân “giải cứu người chăn nuôi lợn”.

"Tôi được biết có trường còn yêu cầu mỗi cô giáo phải mua 10kg thịt lợn" - ĐB Khánh vừa nói vừa bật cười khi chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế.

Câu chuyện nhà trường yêu cầu giáo viên mua thịt lợn cũng khiến nhiều ĐBQH trong nghị trường cười rần rần. Bản thân ĐB Khánh cũng không nín được cười và phải lấy tài liệu che miệng trong bối cảnh phiên chất vấn được truyền hình trực tiếp, đồng thời phải nhờ đại biểu phía sau “nhắc bài” khi hỏi tiếp.

Kết thúc phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhận được tổng cộng 49 câu hỏi và 13 tranh luận của các đại biểu Quốc hội. Nhận định về chất lượng phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, mặc dù đã cố gắng nhưng Bộ trưởng vẫn chưa thể trả lời hết những câu hỏi của đại biểu.

“Vấn đề y tế là vấn đề sát sườn liên quan đến sức khỏe, tính mạng của người dân nên đã được các đại biểu quan tâm đưa ra nhiều câu hỏi chất vấn. Những câu hỏi chưa trả lời được đề nghị Bộ trưởng trả lời bằng văn bản sau phiên chất vấn hôm nay” – Chủ tịch Quốc hội đề nghị.

Bà Ngân cũng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế quan tâm và đi sâu giải quyết các vấn đề được đại biểu nêu ra trong đó có việc: Hệ thống y tế cơ sở chưa đáp ứng nhu cầu, hạ tầng chưa đồng bộ, đội ngũ y bác sĩ thiếu về số lượng, hạn chế về chất lượng, văn hóa ứng xử trong bệnh viện chưa làm người dân hài lòng, vẫn còn tình trạng vượt tuyến gây lãng phí...

Chủ tịch Quốc hội đề nghị trong thời gian tới, ngành y tế phải hoàn thiện các cơ chế chính sách liên quan, sớm sửa đổi quy định về đấu thầu thuốc chữa bệnh; triển khai các giải pháp quản lý dược phẩm; rà soát quỹ bảo hiểm y tế để khắc phục những tiêu cực.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị sau phiên chất vấn, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam phải có báo cáo giải trình về các vấn đề ĐB thắc mắc liên quan đến trục lợi bảo hiểm y tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem