ĐBQH không biết "hotgirl Thanh Hóa được bổ nhiệm thần tốc" đi đâu

Ngọc Lương Thứ năm, ngày 09/11/2017 11:44 AM (GMT+7)
Đại biểu Quốc hội Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) cho rằng, thực tế thời gian qua dư luận, cử tri rất băn khoăn khi còn một bộ phận không nhỏ cán bộ lãnh đạo, kể cả nhưng người đứng đầu cấp ủy Đảng các địa phương, có biểu hiện quan tâm đến phái nữ vì muốn có thêm vợ bé, hay bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có...
Bình luận 0

img

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh. (Ảnh: VPQH)

Sáng ngày 9.11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới.

Phát biểu góp ý, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) bày tỏ quan điểm tán thành với báo cáo của Chính phủ, Báo cáo của Ủy ban Về các vấn đề xã hội, trình bày tại kỳ họp này, đánh giá đúng mức những kết quả hạn chế, thực trạng. Tuy nhiên, theo đại biểu Khánh báo cáo Chính phủ chưa phản ánh hết những kết quả mà Chính phủ, các bộ ngành, đội ngũ nam giới đã và đang chăm lo đào tạo bồi dưỡng cán bộ nữ trên các lĩnh vực.

Đại biểu Khánh cho rằng báo cáo của Chính phủ đã chỉ rõ nguyên nhân những tồn tại, hạn chế, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền một số địa phương, bộ ngành, nhất là người đứng đầu còn chưa thực chất và tư tưởng trọng nam hơn nữ còn hẹp hòi trong một số bộ phận lãnh đạo, tạo ra những rào cản không nhỏ cho phụ nữ.

“Nhưng trong thực tế thời gian qua dư luận, cử tri rất băn khoăn khi còn một bộ phận không nhỏ cán bộ lãnh đạo, kể cả nhưng người đứng đầu cấp ủy Đảng các địa phương, có biểu hiện quan tâm đến phái nữ vì muốn có thêm vợ bé hay bồ nhí để quản lý khối tài sản khổng lồ do tham nhũng mà có. Thế nên họ chỉ đạo cấp dưới đưa vào quy hoạch, bổ nhiệm siêu tốc một số phụ nữ vào vị trí lãnh đạo ở địa phương”, đại biểu Khánh nói.

Vẫn theo đại biểu Khánh, nếu Chính phủ, Quốc hội không quan tâm thấu đáo, cấp ủy, chính quyền địa phương không xử lý nghiêm minh như vụ việc bổ nhiệm phụ nữ sai quy định, vì mục đích riêng thì sẽ trở thành tiền lệ rất nguy hiểm. Việc coi phụ nữ chỉ là công cụ để đáp ứng những dục vọng tầm thường của lãnh đạo nam giới vô hình chung tạo ra lối sống thiếu lành mạnh trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý và với ngay cả chị em phụ nữ trẻ.

“Điều đó cũng dẫn đến sự bất an, lo sợ cho chính chị em, gây bất bình cho xã hội. Chẳng hạn như trường hợp cô gái được bổ nhiệm thần tốc ở Thanh Hóa, cho đến nay, chúng tôi cũng không biết cô này đã đi đâu ở đâu?”, đại biểu Khánh nói.

Liên quan đến vụ bổ nhiệm thần tốc ở Thanh Hóa, trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đã thông báo kết quả kiểm tra, xử lý kỷ luật Đảng đối với tổ chức đảng, đảng viên liên quan trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng.

Theo đó ông Ngô Văn Tuấn, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng đương kim Phó chủ tịch UBND tỉnh bị kỉ luật khiển trách vì để xảy ra sai phạm trong việc tuyển dụng, bổ nhiệm đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng bị kiểm điểm. Bà Trần Vũ Quỳnh Anh khai trừ khỏi Đảng. Tập thể Đảng uỷ Sở Xây dựng, một số đảng viên trong chi bộ nơi bà Quỳnh Anh công tác trước đây nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Bên cạnh đó, tập thể Đảng uỷ Sở Xây dựng, một số đảng viên trong chi bộ nơi bà Quỳnh Anh công tác trước đây nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem