ĐBSCL: Bệnh tay chân miệng lại bùng phát

Thứ tư, ngày 18/12/2013 10:57 AM (GMT+7)
Ngày 17.12, bác sĩ Trần Châu – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ cho biết, từ đầu tháng 12 đến ngày 15.12, bệnh viện tiếp nhận 117 ca mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 5 ca độ III (bệnh nặng), 1 ca độ IV.
Bình luận 0
Trung bình mỗi ngày có 20-25 ca mắc tay chân miệng điều trị tại bệnh viện, đến từ các tỉnh ĐBSCL. So với cùng kỳ và so với tháng 11, số ca mắc bệnh tay chân miệng điều trị tại bệnh viện tăng đáng kể (tháng 11 là 189 ca, trong đó có 5 ca độ III).

Theo bác sĩ Hà Anh Tuấn – Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ, trong 2 tuần trở lại đây bệnh tay chân miệng bùng phát mạnh, riêng tại khoa đã tiếp nhận 5 ca độ III và độ IV, trong đó có 1 ca tử vong hôm 12.12. Trường hợp tử vong là cháu Võ Trần Phương Ngh, 3 tuổi, ở xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, mắc bệnh độ IV.

Theo người nhà cháu Ngh, trước đó 2 ngày cháu có sốt nhẹ, ho, sổ mũi và bỏ ăn, gia đình nghĩ bị bệnh thông thường nên chỉ mua thuốc về cho cháu uống. Khi cháu trở nặng gia đình mới đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cờ Đỏ, sau đó chuyển xuống bệnh viện Nhi Đồng.

Cũng theo bác sĩ Tuấn điều nguy hiểm hiện nay là không phải mùa dịch nhưng bệnh lại bùng phát. Đặc biệt, trẻ em ở tuổi nhỏ mắc bệnh tăng (6 tháng tuổi trở lại) và có cả tuổi lớn hơn (10 tuổi); bệnh chuyển nặng rất nhanh, chỉ cần phát bệnh 1 - 2 ngày là bệnh đã lên độ II, độ III, thậm chí độ IV, nên trở tay không kịp.
Hồng Cẩm (Hồng Cẩm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem