Đề nghị chuyển công an điều tra, khởi tố vụ nữ điều dưỡng bị đánh

Bạch Dương Thứ tư, ngày 20/11/2019 16:56 PM (GMT+7)
Ngày 20/11, Phó GS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Nhi đồng 1 về việc nữ điều dưỡng bị đánh ngay tại Khoa cấp cứu tối 16/11.
Bình luận 0

Nữ điều dưỡng bị đánh được đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu và được chẩn đoán chấn thương vùng hàm mặt, nghi ảnh hưởng đến xương hàm nên cần theo dõi.

Hành động không thể chấp nhận này đã gây tâm lý bất ổn cho nhân viên bệnh viện và nhân viên ngành y tế. Sở Y tế yêu cầu Giám đốc bệnh viện có văn bản chính thức, gửi đến Công an Quận 10 và các cơ quan chức năng có liên quan yêu cầu điều tra và khởi tố tội hành hung nhân viên y tế trong khi đang làm nhiệm vụ.

PGS.TS Tăng Chí Thượng cho biết thêm, hiện nay, các bệnh viện đều đã triển khai quy trình khẩn cấp để chủ động ứng phó với các sự cố gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện. Theo kế hoạch, Sở Y tế và Công an TP.HCM sẽ tổ chức diễn tập phối hợp trong phát hiện, ngăn chặn các sự cố gây mất an ninh, trật tự tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tháng 12.

img

Hiện trường vụ nữ điều dưỡng bị đánh được camera an ninh ghi lại. Ảnh: Bạch Dương

Vừa qua, Sở Y tế đã giới thiệu mô hình “Code grey” tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Lãnh đạo các bệnh viện cần tổ chức nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện nhằm chủ động hơn nữa trong phát hiện, ngăn chặn các hành vi gây mất an ninh, trật tự trong bệnh viện và các hành vi hành hung nhân viên y tế.

Trở lại vụ nữ điều dưỡng bị hành hung, BS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biế, bệnh viện đã gửi công văn cho cơ quan công an đề nghị xem xét, điều tra để xử lý nghiêm hành vi bạo hành nhân viên y tế của ông H.N.C, người nhà bệnh nhân H.T.L.

Theo thông tin từ phía bệnh viện, lúc 21h ngày 16/11, Phòng Khí dung của Khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân H.T. L (9 tuổi, ngụ ở quận 6, TP.HCM) với chẩn đoán suyễn, không ghi nhận bất kỳ dấu hiệu nặng nào. Bác sĩ cho phun khí dung 2 lần và cho thuốc về nhà điều trị, hẹn tái khám.

img

Phòng lưu Bệnh viện Nhi đồng 1 - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Bạch Dương

Sau khi phun khí dung 1 lần, nhân viên y tế hướng dẫn thân nhân và bệnh nhi ngồi đợi để bác sĩ khám lại và phun khí dung lần 2. Trong lúc ngồi đợi, bé L đã tự lên ngồi tại giường lưu, đây là giường dành cho bệnh nhân cần theo dõi trước khi nhập viện.

Tại thời điểm này, phòng lưu rất đông bệnh nhân, để giải quyết giường nằm cho một bệnh nhân nặng mới được chuyển đến, điều dưỡng trực đã mời thân nhân và bệnh nhi L ra khu vực ghế dành cho bệnh nhân đợi phun khí dung.

Tuy nhiên, không nghe hết lời điều dưỡng giải thích, ông H.N.C (cha của bệnh nhi L) đã lớn tiếng hăm dọa, xúc phạm và bất ngờ đánh mạnh vào vùng mặt bên phải của nữ điều dưỡng.

img

Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM. Ảnh: Bạch Dương

Nhân viên của khoa phải bấm chuông báo động tình huống khẩn để gọi bảo vệ của bệnh viện đến. Bảo vệ bệnh viện đã yêu cầu người đàn ông này ra phòng bảo vệ làm việc, nhưng gia đình bệnh nhi bất hợp tác. Bệnh viện đã lập biên bản, mời công an khu vực sang tiếp nhận và xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau khi bị hành hung, vùng má của điều dưỡng bị sưng nề, nói và há miệng bị hạn chế, tinh thần hoảng loạn, được đưa sang Bệnh viện Nhân dân 115 khám, chụp CT Scan đánh giá tổn thương vùng đầu mặt.

Theo một nguồn tin cho biết, người phụ nữ mặc bộ đồ màu cam (mẹ bệnh nhi L) cũng lớn tiếng chửi mắng nữ điều dưỡng P.T.K.S - điều dưỡng của Bệnh viện Từ Dũ. Phía Bệnh viện Từ Dũ cũng đang kiểm tra, xác minh thông tin này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem