Đội phó CSGT bị tố đánh dân có nguy cơ ra khỏi lực lượng

Ngọc Vũ Thứ năm, ngày 13/04/2017 18:21 PM (GMT+7)
Người tố cáo đã bị xử phạt 300.000 đồng, còn vị Đội Phó CSGT bị tố đánh dân đã bị kiểm điểm và đề xuất chuyển công tác, rời khỏi lực lượng CSGT.
Bình luận 0

Ngày 13.4, Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, đã đề xuất Công an tỉnh Quảng Trị điều chuyển trung tá Nguyễn Ngọc Danh - Đội phó Đội CSGT Công an huyện Cam Lộ ra khỏi lực lượng CSGT.

Trước đó, cuối tháng 3.2017, anh Trần Văn Linh (trú tại huyện Cam Lộ) có đơn khiếu nại, tố cáo gửi cơ quan chức năng. Theo đơn, sau khi bị tổ CSGT huyện Cam Lộ yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ, anh Linh yêu cầu được xem chuyên đề kiểm tra nhưng không được chấp thuận.

img

Hình ảnh do Trần Văn Linh ghi lại tại hiện trường (Ảnh: cắt từ clip)

Tiếp đó, anh Linh không xuất trình giấy tờ của phương tiện, bị tổ CSGT tịch thu xe. Cũng thời gian này, một người đàn ông mặc thường phục ở cạnh tổ CSGT đã có hành động đấm vào mặt anh Linh. Sau đó, anh Linh đăng tải clip do mình ghi lại tại hiện trường lên mạng xã hội.

Sau quá trình xác minh, Công an huyện Cam Lộ khẳng định tổ CSGT thực hiện đúng nhiệm vụ của mình, người dân không có quyền kiểm tra kế hoạch của tổ CSGT.

Chi tiết anh Linh tố bị đánh, lãnh đạo công an Cam Lộ cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc trung tá Nguyễn Ngọc Danh - Đội phó Đội CSGT huyện Cam Lộ không làm nhiệm vụ, mặc thường phục. Khi nghe to tiếng, trung tá Danh đã có hành động như trong clip. Vì vậy, công an Cam Lộ đã tổ chức kiểm điểm và đề xuất công an tỉnh điều chuyển công tác trung tá Danh ra khỏi lực lượng CSGT.

Còn anh Linh bị xử phạt 300.000 đồng vì các lỗi: Không mang giấy phép lái xe, giấy tờ xe và không mang bảo hiểm xe. Anh Linh đã rút đơn tố cáo, gỡ bỏ clip, hình ảnh đã đăng lên mạng xã hội.

Theo lãnh đạo công an huyện Cam Lộ, tại Thông tư 02/2016/TT-BCA ngày 4.1.2016, tại điều 13, khoản 2, điểm b, điểm c quy định sổ kế hoạch và nhật ký tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ phải được quản lý theo chế độ hồ sơ của Bộ Công an. Chỉ khi lãnh đạo có thẩm quyền hoặc cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm tra yêu cầu thì tổ trưởng hoặc chỉ huy đơn vị phải xuất trình sổ kế hoạch và nhật ký tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem