Đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ xây trường cho học sinh vùng cao

Tùng Anh Chủ nhật, ngày 11/12/2016 19:02 PM (GMT+7)
Đêm 12.12, tại Hà Nội sẽ diễn ra chương trình ca nhạc thiện nguyện kết hợp đấu giá gây quỹ ủng hộ xây trường Pá Tong, trường PTDT bán trú tiểu học Nạm Đim (Tuần Giáo, Điện Biên) do CLB thiện nguyện Trái tim hồng Hà Nội cùng các đơn vị tài trợ tổ chức.
Bình luận 0

Điểm trường mầm non Pá Tong cách trung tâm huyện Tuần Giáo hơn 40km. Điểm trường có 01 lớp học ghép là nhà gỗ đã xuống cấp trầm trọng. Tổng số học sinh 26 (trong đó trẻ 2 tuổi: 04 trẻ; trẻ 3 tuổi: 9 trẻ, trẻ 4 tuổi: 23 trẻ). Hiện, nhà trường tổ chức nấu ăn cho trẻ tại trung tâm và đưa đi các điểm bản.

Trong thư ngỏ kêu gọi tài trợ, ông Mai Trọng Thuyết – Phó trưởng phòng giáo dục huyện Tuần Giáo cho biết, các lớp học của điểm trường đều là nhà tạm, được xây dựng từ năm 2009, hiện đã xuống cấp, các ván thưng và cột đã mục nát, ngói lợp bị vỡ, bị lật do gió bão:

“Khi các em ngồi học, ăn cơm hay đi ngủ thì những mùn gỗ do mọt ăn bay xuống gây ngứa ngáy khó chịu, chưa kể đến những khi trời nắng, trời mưa to gió lớn các em luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ nhà bị sập, mái bị tốc, và sau mỗi trận mưa gió, lốc xoáy ập đến tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh trong trường lại gồng mình chống chọi với những tổn thất do trận lốc để lại trong điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Gần đây nhất, vào ngày 23.4.2016, một trận lốc xoáy kèm theo mưa đá ập xuống làm tốc 12 viên ngói pro xi măng, rất may các cô giáo đã kịp sơ tán học sinh xuống nhà dân gần đó nên không có thiệt hại về người” – ông Thuyết nói.

imgimg

Điểm trường mầm non Pá Tong (ảnh do ho sĩ Lê Tiến Vượng cung cấp).

Trong khi đó, trường PTDT bán trú tiểu học Nậm Din (xã Phình Sáng) có 411 học sinh, trong đó có 200 học sinh bán trú nhưng lại không có nước sạch để sử dụng. Hàng ngày, các em học sinh bán trú của trường này phải đi xa hơn 1km ra suối tắm, giặt và lấy nước sạch về dùng.

Điều kiện khó khăn của các em học sinh chính là động lực để câu lạc bộ Trái tim hồng Hà Nội và các nhà tài trợ tổ chức đêm nhạc thiện nguyện gây quỹ xây trường, lắp đường nước sạch cho các em.

Họa sĩ Lê Tiến Vượng – đại diện Câu lạc bộ thiện nguyện Trái tim hồng HN cho biết, chương trình ca nhạc gây quỹ cho dự án “Xây trường cho em” “Làm đường nước sạch” sẽ có sự góp mặt của rất nhiều văn nghệ sĩ và các nhà hảo tâm. Ngoài chương trình văn nghệ, đêm nhạc sẽ có chương trình đấu giá các sản phẩm từ các nhà hảo tâm. Tất cả số tiền thu được sẽ dành để xây 1 phòng học, 1 nhà công vụ, 1 nhà vệ sinh, 1 hệ thống hàng rào cùng quần áo, chăn màn, đồ dùng học tập, mũ dép cho học sinh điểm trường Pá Tong. Ngoài ra, chương trình sẽ xây dựng đường nước sạch cho học sinh trường PTDT bán trú tiểu học Nậm Din. Tổng số tiền dự kiến cho cả 2 dự án xây dựng là khoảng 185.000.000 đồng.

img

Học sinh trường PTDT bán trú tiểu học Nậm Din phải tắm bên dòng suối cạn.

Bên cạnh dự án “Xây trường cho em”,  “Làn đường nước sạch” Câu lạc bộ Trái tim Hồng cùng các nhà tài trợ sẽ mời rất nhiều các ông già Noel lên vùng cao tặng quà cho các em nhỏ tại các điểm trường xa xôi, và các em nhỏ đang phải điều trị bệnh tật trong một số bệnh viện ở Điện Biên và Sơn La….nhân dịp giáng sinh 2016.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem