Đèn LED: Đã có lời giải về giá!

Hương Cúc Thứ năm, ngày 16/04/2015 11:30 AM (GMT+7)
Giá điện lại tăng! Chi phí cho khoản này vốn dĩ đã là gánh nặng cho ngân sách gia đình, nay là càng thêm nặng. Sử dụng đèn LED vừa giảm tiền điện, vừa bền, nhưng giá đèn LED thường cao hơn đèn compact, huỳnh quang. Người tiêu dùng đang đứng trước bài toán khó về giá. Điều đáng mừng là nhiều doanh nghiệp đã không đứng ngoài cuộc.
Bình luận 0

 

“Ai cũng biết đèn LED có công nghệ hiện đại, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường, tuy nhiên, với người lao động bình thường như chúng tôi, tiếp cận đèn LED là một bài toán không đơn giản về kinh phí, bởi tôi thấy thường giá đèn LED lúc nào cũng cao, có khi cao gấp 3 - 5 lần đèn huỳnh quang, hay compact”, anh Nguyễn Huy Thanh, nhà ở Bình Thạnh tần ngần trước một quầy bán đồ điện, tâm sự. Trao đổi với nhiều người tiêu dùng khác, chúng tôi cũng thấy họ có tâm trạng tương tự.

img

Chú thích ảnh: Với ưu thế vượt trội, giá thành hợp lý, đèn LED Điện Quang đang được nhiều người tiêu dùng tin dùng. Ảnh: Trung Hưng

Trên thực tế, nỗi lo lắng này của người tiêu dùng là có cơ sở. Trên thị trường, thời gian qua, đèn LED xuất hiện nhiều kiểu dáng, chủng loại, phù hợp với hầu hết các nhu cầu chiếu sáng. Nhiều doanh nghiệp, nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới, hiện đại, đã tập trung đầu tư, cải tiến khoa học công nghệ, để cho ra đời nhiều loại đèn LED chất lượng cao. Người tiêu dùng cũng đã dần có thói quen mua sắm mới, không còn chuộng hàng giá rẻ, không rõ nguồn gốc. Hơn thế, ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng cũng được nâng lên đáng kể. Vì thế, các sản phẩm đạt nhãn xanh, nhãn sinh thái, các sản phẩm do các thương hiệu uy tín đã được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng có thể tiếp cận được các sản phẩm đèn LED chất lượng, thân thiện môi trường, bởi còn rào cản giá cả khi hầu hết các sản phẩm đèn LED đều cao hơn giá đèn huỳnh quang, compact.

Thời gian gần đây, điều đáng mừng là các doanh nghiệp sản xuất bóng đèn đã tích cực vào cuộc, tìm mọi cách để người tiêu dùng đỡ gánh nặng. Khi giá điện tiếp tục tăng, nguồn cung điện ngày càng hạn chế thì yêu cầu giảm giá thành sản phẩm càng thêm bức bách. Điện Quang là một trong số các doanh nghiệp đã đi đầu trong cải tiến công nghệ nhằm giải quyết giúp người tiêu dùng bài toán giá cả. Điện Quang đã sản xuất ra hàng loạt sản phẩm đèn LED mới đảm bảo yếu tố tiết kiệm năng lượng nhưng giá thành thấp. Trong đó, sản phẩm được nhắc đến như là loại đèn tiên phong cho đèn LED chiếu sáng với với chi phí thấp, tiết kiệm năng lượng là bộ đèn LED Downlight và LED Bulb Điện Quang hiện có giá thành tương đương với đèn compact. Cụ thể, bộ đèn LED Downlight Điện Quang (3W,3,5 inch có độ sáng tương đương với bộ đèn lon sử dụng bóng compact 7W) với mức giá là 77.000 đồng/bộ và đèn LED Bulb Điện Quang (3W có độ sáng tương đương đèn compact 7W) giá chỉ còn 54.000 đồng.

Bộ đèn LED Downlight và LED Bulb Điện Quang được xem là giải pháp thay thế tối ưu cho bộ đèn lon sử dụng bóng compact. Với độ sáng tương đương, bộ đèn LED Downlight và Bulb chỉ cần sử dụng công suất bằng một nửa đèn compact, nhưng tuổi thọ lại cao đến 30.000 giờ, gấp 5 lần so với đèn compact. Đèn chiếu sáng trực tiếp, cho ánh sáng thẳng, hiệu suất sáng tốt hơn. Bên cạnh đó, do mặt trước đèn được làm bằng nhựa PC nên ánh sáng tản đều, chống chói lóa. Thân đèn được thiết kế bằng nhựa PBT có khả năng chống cháy và chịu nhiệt cao. Các chỉ số quang thông và hiệu năng của đèn đều vượt trội so với đèn thông thường.

Một vấn đề đáng chú ý khác là đèn compact được cấu tạo bằng thủy tinh, dễ vỡ trong quá trình sử dụng, gây độc hại cho môi trường và không tái chế được. Còn đèn LED với bóng và chụp đèn đều làm bằng nhựa, khó bể vỡ khi sử dụng và không gây độc hại cho môi trường. Độ suy giảm quang thông đèn compact nhanh hơn so với đèn LED làm cho ánh sáng đèn compact huỳnh quang bị mờ, yếu nhanh; trong khi đó đèn LED nhiệt tạo ra tại nhân chip LED được giải phóng nhanh, tạo ra ánh sáng với hiệu suất cao.

Hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội và giá thành hợp lý, các sản phẩm đèn LED Điện Quang đang thu hút rất đông khách hàng. Bài toán về giá đã được tháo gỡ phần nào!  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem