ĐH Hùng Vương (TP. HCM) bị ngừng tuyển sinh

Thứ tư, ngày 07/03/2012 12:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 7.3, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ký quyết định tạm ngừng tuyển sinh 2012 đối với trường ĐH Hùng Vương TP. HCM.
Bình luận 0

Lý do khiến trường này bị ngừng tuyển sinh là do mất đoàn kết nghiêm trọng trong bộ máy lãnh đạo dẫn đến mất khả năng điều hành hoạt động của nhà trường, mâu thuẫn nội bộ kéo dài ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường và môi trường giáo dục.

img
ĐH Hùng Vương bị ngừng tuyển sinh năm 2012. Ảnh minh họa

Quyết định này nêu rõ sau thời hạn ngừng tuyển sinh, nếu nguyên nhân dẫn đến việc ngừng tuyển sinh được khắc phục thì Bộ trưởng Bộ GD- ĐT xem xét cho phép nhà trường tuyển sinh trở lại.

Được biết, ngày 29.2, UBND TP. HCM đã có văn gửi Bộ GD- ĐT kiến nghị ngưng tuyển sinh đối với đơn vị này.

Trước đó, trước những mâu thuẫn nội bộ ngày càng nghiêm trọng và kéo dài, ngày 26.8. 2011, Thanh tra TP. HCM đã bắt đầu thanh tra toàn diện trường này.

Kết luận thanh tra chỉ ra quá trình điều hành và quá trình thành lập thủ tục chuyển đổi sang loại hình trường đại học tư thục của trường có nhiều sai sót. Hội đồng quản trị có nhiều sai sót trong quá trình công nhận vốn góp và các cổ đông, việc định giá tài sản để xác định tổng giá trị tài sản, vốn thực tế của trường, ký và ban hành các quyết định chưa đủ cơ sở pháp lý…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem