Đi bộ 2.000km làm thiện nguyện

Ngô Xuân Thứ ba, ngày 22/07/2014 08:52 AM (GMT+7)
Ẩn sau dáng vẻ nhỏ nhắn, hiền lành của Võ Mạnh Tuấn - cán bộ Trường Trung cấp Nghề Kon Tum - là một khát khao đến cháy bỏng thực hiện việc quyên góp tiền ủng hộ trẻ em nghèo đến trường với tên gọi “Tiếp bước đến trường – Vững chí ra khơi”.
Bình luận 0

Võ Mạnh Tuấn, 27 tuổi, sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo ở Gio Linh (Quảng Trị), tốt nghiệp chuyên ngành Công tác xã hội của Trường Đại học Quy Nhơn. Năm 2012, anh quyết định làm đơn tình nguyện vào làm việc tại Kon Tum và trở thành thầy giáo tại Trường Trung cấp Nghề Kon Tum (TP.Kon Tum).

Từ lâu Tuấn đã ấp ủ ý định thực hiện chuyến đi bộ xuyên Việt nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo và các ngư dân ngoài hải đảo. Khi chia sẻ với đồng nghiệp, Tuấn được mọi người ủng hộ, động viên.

Sau đó, Tuấn không ngừng tìm kiếm, nỗ lực kêu gọi sự hỗ trợ khác nhau từ nhiều cá nhân và tổ chức. Cho đến tháng 6 vừa qua, Tuấn mới chính thức hoàn thành việc lập quỹ hỗ trợ với tên gọi: Tiếp bước đến trường – Vững chí ra khơi. Và ngày 19.7, chàng trai trẻ đã chính thức lên đường.

Dự kiến chuyến đi bộ của Tuấn sẽ được bắt đầu từ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trải qua 20 tỉnh, thành với quãng đường khoảng 2.000km, trong 80 ngày, từ ngày 19.7 tới ngày 17.9. Mỗi ngày Tuấn dự kiến đi khoảng 30 - 40km. Cho đến ngày 21.7, Tuấn đã đi bộ tới Ninh Bình.

Kể về 3 ngày đầu tiên đi bộ, Tuấn nói: “Mấy ngày đầu khá… yên ả. Tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ”. Khoản tiền quỹ đầu tiên Tuấn gây dựng được là tiền ủng hộ của Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Nghề Kon Tum, Tỉnh đoàn Kon Tum, Hội LHTN tỉnh Kon Tum, mỗi đơn vị 3 triệu đồng. Anh hy vọng khi kết thúc hành trình, số tiền ủng hộ sẽ “ở mức khả quan”.

“Trước khi tôi thực hiện chuyến đi đặc biệt này, Hội LHTN tỉnh Kon Tum đã mở một tài khoản để các nhà hảo tâm có thể ủng hộ qua tài khoản này. Việc quản lý, sử dụng tài chính của tài khoản này sẽ do chính Hội LHTN tỉnh Kon Tum thực hiện” - Tuấn chia sẻ.

Mọi ủng hộ cho chương trình của Tuấn gửi về địa chỉ: Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum; tài khoản 0761002349346 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Kon Tum.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem