Đi SH giả vờ mua hàng rồi trộm cắp

Thứ hai, ngày 26/05/2014 07:52 AM (GMT+7)
Ngày 25.5, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Bá Hưng (25 tuổi, có 1 tiền án, 1 tiền sự); Trần Quang Anh (28 tuổi, có 2 tiền án, 1 tiền sự, cùng trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai) về hành vi trộm cắp tài sản.
Bình luận 0
Qua tài liệu của cơ quan điều tra, vào khoảng 14h ngày 21.5, hai đối tượng Hưng và Quang Anh đi xe máy SH đến cửa hàng tạp hóa tại số 17D phố Thụy Khuê (Tây Hồ). Thời điểm này, cửa hàng tạp hóa có một mình bà Mão (chủ hàng). Bọn chúng dựng xe trước cửa, đi bộ vào giả vờ hỏi mua sách, vở, bút. Thấy khách hỏi mua với số lượng lớn, bà Mão sắp xếp đủ số hàng theo yêu cầu. Để tiện thực hiện ý đồ trộm cắp, Hưng tiếp tục giả vờ xin bà Mão 1 hộp giấy cát tông để đi mua quýt. Tin tưởng khách hàng, bà Mão quay lưng kê ghế với lấy hộp giấy cát tông. Lợi dụng chủ hàng không để ý, đối tượng Hưng lẻn vào trong cửa hàng lấy chiếc túi xách của bà Mão đang để trên mặt ghế nhựa sát quầy hàng.

Hai đối tượng Hưng, Quang Anh và tang vật vụ án.
Hai đối tượng Hưng, Quang Anh và tang vật vụ án.

Thấy động, bà Mão quay người lại nhưng đối tượng Hưng đã nhanh chân chạy ra chỗ đối tượng Quang Anh đang chờ sẵn bên ngoài. Bà Mão chạy theo, hô “cướp, cướp” và túm được vào áo của Hưng nhưng do tuổi cao nên tuột tay và để 2 đối tượng phóng xe máy SH bỏ trốn. Lúc này, đối tượng Hưng đã đánh rơi máy điện thoại di động (ĐTDĐ), bà Mão nhặt được và giao nộp lại cho cơ quan công an.

Theo lời khai của bị hại, trong túi xách bị mất có 1 máy điện ĐTDĐ Lenovo, khoảng gần 2 triệu đồng và khoảng 60 tấm thẻ cào nạp tiền cho ĐTDĐ có mệnh giá từ 20.000 đồng đến 500.000 đồng. Tổng giá trị số tài sản bà Mão bị mất số tiền 20.000.000 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hưng khai nhận, do cần một khoản tiền để trả nợ nên Hưng đã rủ Quang Anh đi xe máy lang thang trên địa bàn Hà Nội để phát hiện thấy ai sơ hở thì trộm cắp tài sản...

Sau khi thực hiện xong phi vụ trên, Hưng mang đến cửa hàng bán điện thoại sim thẻ, trên đường Trương Định giới thiệu là nhân viên bán thẻ cào để nạp tiền vào ĐTDĐ của các mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel cần bán một số lượng thẻ với tổng số tiền là 18.000.000 đồng với mức giá bán ra là 88.000 đồng/một thẻ mệnh giá 100.000 đồng.

Tuy nhiên, chủ cửa hàng này đồng ý mua tổng giá trị số thẻ với giá 15.800.000 triệu đồng. Mở rộng điều tra, cơ quan Công an quận Tây Hồ còn làm rõ, vào tối cùng ngày đối tượng Quang Anh tiếp tục một mình gây ra 1 vụ trộm cắp tài sản tại phường Phương Liên, quận Đống Đa (Hà Nội), nhưng sau đó đã bị Công an phường Phương Liên bắt giữ.
CAND (Theo CAND)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem