Đi xe buýt một lần rồi... khỏi đi luôn

Thứ sáu, ngày 11/05/2012 19:55 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dư luận rất bức xúc việc lái xe và phụ lái xe buýt đánh khách.
Bình luận 0

- Chú biết hỗn danh "hung thần xe buýt" không? "Hung thần" thì coi khách như giẻ rách.

- Tất nhiên vẫn còn tài xế, phụ xế xe buýt rất tốt, em không "vơ đũa cả nắm". Nhưng lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng nhà xe đánh khách có phần không nhỏ do lỗi của khách.

- Sao?

-Họ bảo lỗi thường tập trung vào số khách ít đi xe buýt hoặc từ các địa phương khác đến thành phố, như không chấp hành quy định khi đi xe, ăn uống vứt rác ra sàn xe, gõ đập mạnh mỗi khi muốn xuống, đòi xuống xe không đúng điểm dừng.

- Vậy là… đánh người ta à? Rồi nại cớ đó để biện minh cho các hành động vô văn hóa, thậm chí phạm pháp à? Lẽ ra, nếu khách không hiểu quy định, cư xử "quê mùa", thì hướng dẫn cho khách chứ sao lại đánh khách.

- Vẫn biết vậy, nhưng ông sếp giao thông đã "chuyền quả bóng trách nhiệm" về phía nạn nhân, thì em nghĩ chỉ còn cách khỏi đi xe buýt mới đảm bảo an toàn.

- Chú thông minh tuyệt vời như… Bộ trưởng Giao thông Vận tải đấy. Bác bộ trưởng hô hào toàn dân hưởng ứng đi xe buýt, thậm chí bác ấy đi xe buýt "biễu diễn" một lần… rồi khỏi đi luôn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem