Dịch Covid-19: Các trường học Sơn La sẵn sàng đón học sinh đi học lại

Tuệ Linh Chủ nhật, ngày 01/03/2020 21:15 PM (GMT+7)
Để chủ động phòng, chống dịch virus corona (Covid-19), các trường THPT trên địa bàn huyện vùng cao Thuận Châu (tỉnh Sơn La) đã tiến hành tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng, mua xà phòng... trước khi đón các học sinh quay trở lại trường học tập vào ngày mai (2/3).
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông La Văn Chính - Hiệu trưởng Trường PTDT nội trú THCS&THPT huyện Thuận Châu, cho biết: "Để tạo tâm lý ổn định cho các học sinh, phụ huynh, hôm qua (29/2), nhà trường cùng với Đội phòng, chống dịch virus corona (Covid-19) và Trung tâm y tế huyện Thuận Châu tổ chức phun thuốc khử trùng toàn trường. Cùng với đó, các thầy cô giáo và nhân viên nhà trường đã tổ chức quét dọn, lau chùi và vệ sinh tất cả các phòng học, phòng ở của học sinh".

img

Để các em học sinh và phụ huynh yên tâm trở lại trường học tập, hiện các trường THPT trên địa bàn huyện Thuận Châu đã phun khử trùng xong. Ảnh: La Văn Chính.

Theo ông Chính, sau khi phụ huynh đưa học sinh trở lại trường, nhà trường đã tổ chức phát xà phòng cho từng học sinh. Trường có 3 lớp với 110 học sinh là con em đồng bào người dân tộc thiểu số. Hiện, các em đã có mặt đầy đủ tại trường để bắt đầu buổi học đầu tiên sau thời gian dài nghỉ học phòng dịch do virus corona gây ra. 

"Trong quá trình thông báo tới phụ huynh học sinh cho các em trở lại trường học, các thầy cô cũng nói rõ những học sinh nào đang ốm, ho, sốt, phải ở nhà điều trị khỏi bệnh mới được đến trường. Kể cả các thầy cô trong trường có dấu hiệu ốm... cũng phải ở nhà chữa bệnh. Nhà trường cũng quán triệt bảo vệ và nhân viên trong trường kiểm soát chặt người ra vào khuôn viên trường", ông Chính cho biết thêm.

img

Các thầy cô và nhân viên tổ chức quét dọn khuôn viên trường. Ảnh: La Văn Chính.

Chia sẻ với phóng viên Dân Việt, em Sùng A Lào - học sinh lớp 12, Trường PTDT nội trú THCS&THPT Thuận Châu, cho biết: "Lúc đầu nghe các thầy cô giáo thông báo quay trở lại trường học, chúng em khá lo lắng. Khi có mặt tại trường, chúng em được các thầy cô hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch virus corona, như: Cách rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, không dùng chung cốc uống nước, không đưa tay lên mắt, mũi, miệng, tránh tụ tập nơi đông người... nên giờ tâm lý chúng em đã ổn định và sẵn sàng cho học tập".

Ông Thiệu Nam Bình - Trưởng phòng GDĐT huyện Thuận Châu thông tin, toàn huyện có 5 trường THPT (THPT thị trấn Thuận Châu, PTDT nội trú THCS&THPT Thuận Châu, THPT Bình Thuận ở xã Phổng Lái, THPT Tông Lạnh ở xã Tông Lạnh, THPT Co Mạ tại xã Co Mạ) với 4.507 học sinh. Để các học sinh và phụ huynh yên tâm trở lại trường an toàn, phòng chỉ đạo tất cả 5 trường tổ chức phun khử trùng Cloramin B trong ngày 29/2 và 1/3. Hiện, cả 5 đơn vị đã phun xong và sẵn sàng để các em học sinh bắt đầu học vào ngày mai. Ngoài ra, công tác vệ sinh, đảm bảo an toàn cho các em cũng được các trường triển khai nghiêm túc theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, chiều 28/2, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Công văn số 520/UBND-KGVX về việc cho phép khối THPT và học viên giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 2/3. Học sinh khối mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 2/3 đến ngày 8/3. Đồng thời, chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế, của Bộ GDĐT và của tỉnh; chỉ đạo các cơ sở giáo dục đào tạo có kế hoạch phối hợp với cha mẹ học sinh quản lý học sinh tại gia đình, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và điều chỉnh kế hoạch giảng dạy đảm bảo thời gian năm học 2019 - 2020 theo sự chỉ đạo của Bộ GDĐT.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem