Dịch tả lợn Châu Phi hoành hành, Công an Thái Bình vào cuộc giải cứu

Hoà Nguyễn Thứ ba, ngày 14/05/2019 06:00 AM (GMT+7)
Thời gian vừa qua, ở nhiều địa phương xuất hiện các ổ dịch tả lợn Châu Phi. Thái Bình cũng là một địa bàn có dịch. Trước diễn biến này, để động viên bà con chăn nuôi, Công an tỉnh Thái Bình đã thu mua hàng chục tấn thịt lợn, thúc đẩy thị trường.
Bình luận 0

Cụ thể, mới đây, Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức phát động toàn lực lượng tiêu thụ thịt lợn ủng hộ nhân dân phát triển chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Thái Bình về tăng cường các giải pháp hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ thịt lợn trên địa bàn tỉnh, nhằm ổn định và phát triển chăn nuôi, giúp người chăn nuôi lợn vượt qua khó khăn trong đợt bệnh dịch tả lợn Châu Phi, Công an tỉnh Thái Bình đã tuyên truyền phát động đến cán bộ, chiến sỹ để đăng ký mua thịt lợn.

Trong đợt phát động này, Công an tỉnh Thái Bình giao cho Phòng Hậu cần liên hệ với các chủ trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện Vũ Thư (Thái Bình) tổ chức mua lợn thịt, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm định đảm bảo lợn khỏe, không có bệnh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

img

Công an tỉnh Thái Bình đã thu mua hơn 22 tấn thịt lợn để ủng hộ bà con nhân dân trước diễn biến của dịch tả lợn Châu Phi. 

Kết quả, mỗi cán bộ, chiến sĩ đăng ký tiêu thụ hơn 10kg thịt lợn thành phẩm và chia làm hai đợt, mỗi đợt 5kg thịt lợn; với tổng số lượng là 22.390kg (22 tấn) thịt lợn.

Ở Thái Bình, từ ngày 12.2, khi dịch tả lợn Châu Phi được phát hiện tại 6 hộ chăn nuôi của xã Đông Đô (huyện Hưng Hà), đến ngày 14.3 bệnh đã lây lan ra 6 huyện là Hưng Hà, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Thái Thụy, Vũ Thư, Kiến Xương, với tổng số 95 xã có dịch.

Huyện Đông Hưng thời điểm đó có tới 36/44 xã có dịch. Chỉ riêng ngày 14.3, đã có thêm 9 xã bị dịch tả lợn Châu Phi “hỏi thăm”.

Tổng số lợn bị bệnh được tiêu hủy, tính đến ngày 14.3, là 12.061/971.000 con trong tổng đàn lợn của Thái Bình. Số lợn bị tiêu hủy có trọng lượng 695.765kg.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem