Dịch virus corona: Cao Bằng chưa thể đưa người về Bắc Kạn cách ly

Chiến Hoàng Thứ bảy, ngày 15/02/2020 06:00 AM (GMT+7)
Theo kế hoạch, khi dịch virus corona đang diễn biến phức tạp, tỉnh Cao Bằng sẽ đưa số lượng người phát sinh trở về từ Trung Quốc sau ngày 13/2 vào các khu cách ly đã được bố trí sẵn tại Bắc Kạn, tuy nhiên kế hoạch này vẫn chưa được thực hiện.
Bình luận 0

Hiện nay, khu vực cách ly tại Trung đoàn 852, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cao Bằng đã hết chỗ, các cơ sở y tế, khu tập trung của các huyện cũng đã quá tải. Tỉnh Cao Bằng đang nỗ lực tìm kiếm thêm những khu tập trung mới.

img

Khu cách ly tại Trung đoàn 852, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cao Bằng đã quá tải.

img

Cán bộ y tế tiến hành đo thân nhiệt người đang được cách ly theo dõi vì virus corona (Covid-19) tại Trung đoàn 852, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Nguyễn Trọng Thụ - Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng.

Chiều 14/2, trao đổi với PV Dân Việt, ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho biết, dự kiến ngày 15/2, sẽ đưa 180 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc đến các khu cách ly đã được bố trí tại Bắc Kạn.

Tuy nhiên tối 14/2, ông Hoàng Xuân Ánh thông tin lại, việc chuyển công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc qua Cao Bằng xuống các khu cách ly tại Bắc Kạn vẫn chưa thể thực hiện. Tỉnh Cao Bằng đang rà soát chuẩn bị mỗi huyện sẽ đáp ứng từ 50 đến 100 chỗ cho người cách ly.

img

Cao Bằng đang nỗ lực tìm kiếm thêm các khu cách ly mới. Ảnh: Nguyễn Trọng Thụ

Được biết tỉnh Cao Bằng đang có hai phương án: Trường hợp số người về ít, vẫn trong tầm kiểm soát sẽ cho cách ly tại các điểm cách ly mới; trường hợp số lượng người tăng đột biến sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Quân khu I. Số lượng công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc từ 100 người/ngày hoặc lớn hơn sẽ buộc phải di chuyển xuống các khu cách ly tại Bắc Kạn.

Theo ông Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra tỉnh Cao Bằng, địa điểm tập trung cách ly mới đã tìm được, tuy nhiên còn đợi rà soát, đánh giá.

“Hiện tại các địa điểm có quy mô khá nhỏ, có địa điểm chỉ thu dung được 20 người, có địa điểm khoảng 50 người. Việc này cũng khá khó khăn, vì yêu cầu địa điểm phải có nhà ở, trang thiết bị, hàng rào và không được gần khu dân cư”, ông Thảo cho biết thêm.

img

Phía trong một khu cách ly tại Bắc Kạn đã sẵn sàng để tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

Về phía tỉnh Bắc Kạn, 2 khu cách ly gồm trường Quân sự và Trung đoàn 750, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn, công tác chuẩn bị đã hoàn thành và sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc để cách ly. Tổng 2 khu cách ly này có khả năng thu dung khoảng 450 người.

Tỉnh Bắc Kạn cũng đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh này phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn để trao đổi, học tập kinh nghiệm trong việc tiếp nhận, quản lý các công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem