Đi qua "điểm đen" giao thông Hà Nội những ngày dịch Covid-19

Phạm Hưng Thứ sáu, ngày 03/04/2020 11:52 AM (GMT+7)
Sau chỉ thị cách ly toàn xã hội và tạm dừng hoạt động vận tải hành khách, các phương tiện lưu thông qua những "điểm đen" giao thông của Hà Nội đã giảm đi đáng kể, thậm chí rất thông thoáng, không ùn tắc kéo dài như trước đây.
Bình luận 0

img

Ghi nhận vào lúc 8h sáng ngày 3/4 tại các điểm đen nổi tiếng về ùn tắc giao thông trong nội thành gồm; nút giao Kim Mã – Liễu Giai, Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo – Châu Văn Liêm, Nguyễn Khang – cầu 361, Ngã Tư Sở - Trường Chinh, Thái Hà – Chùa Bộc, đường dẫn lên vành đai 3 trên cao… đều trong tình trạng thông thoáng.

img

Tại các điểm công trình giao thông thi công chiếm dụng mặt đường nổi tiếng như Ngã Tư Sở - Trường Chinh, đặc biệt là ở các nút thắt cổ chai cũng không xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông như những ngày bình thường.

img

Trên khắp các con phố không còn xuất hiện tình trạng xe taxi, xe khách, xe buýt hoạt động như những ngày trước đó, chỉ còn số ít tài xế xe ôm công nghệ, xe ôm vận chuyển hàng hóa (shipper) hoạt động.

img

Sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho nhịp sống của người dân Thủ đô bị đảo lộn ít nhiều.

img

Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ là một trong những điểm đen ùn tắc giao thông mới hình thành của Hà Nội. Nếu như ngày thường các phương tiện đi qua đây rơi vào tình cảnh hỗn loạn, chờ 4,5 nhịp đèn giao thông mới qua được thì nay vắng vẻ, khá nhiều phương tiện giao thông thoải mái vượt đèn đỏ.

img

Chị Hằng (Cầu Giấy) chia sẻ: “Cứ 3 ngày tôi lại ra ngoài đi siêu thị mua thực phẩm một lần, càng ngày tôi càng cảm thấy đường phố vắng vẻ, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội, tôi luôn cảm thấy lo lắng, không biết tình trạng này bao giờ mới chấm dứt”.

img

Tại lối rẽ lên đường vành đai 3 trên cao, nếu ngày thường luôn trong tình trạng các phương tiện giao thông xếp hàng dài chờ lên thì nay thông thoáng, vắng vẻ.

img

Cầu vượt Mai Dịch – Phạm Văn Đồng, nơi chỉ cách đó 500m là bến xe Mỹ Đình cũng trong tình trạng tương tự. Nguyên nhân là do các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng… đều tạm dừng từ 0h ngày 1/4 đến 15/4 theo chỉ thị của Bộ giao thông vận tải.

img

Trong chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 31/3 nhấn mạnh hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

img

Sau chỉ thị của Chính phủ và UBND TP. Hà Nội vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân không chấp hành, tuy nhiên nhìn chung ý thức đại đa số người dân được nâng cao rõ rệt qua từng ngày.

img

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, tới 6h sáng 3/4, Việt Nam đã ghi nhận thêm 6 trường hợp mắc mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 233 người.

img

Đây đang là thời điểm vô cùng quan trọng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam. Do đó, mỗi người dân hãy tiếp tục tự nâng cao ý thức chấp hành và tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ. Góp phần hạn chế sự lây lan, bùng phát của dịch bệnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem