“Điểm hẹn mùa xuân” hội tụ dàn sao nhạc đỏ

Minh Ngọc Thứ ba, ngày 14/04/2015 08:27 AM (GMT+7)
Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, vào lúc 20 giờ ngày 15.4, tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc “Điểm hẹn mùa xuân” hội tụ các giọng ca nổi tiếng nhất của dòng nhạc đỏ. 
Bình luận 0

Khán giả sẽ được lắng nghe tiếng hát của các nghệ sĩ tên tuổi như NSND Trung Đức, NSND Thanh Hoa, NSƯT Bích Việt; thế hệ tiếp theo đã thành danh như NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Trọng Tấn; những gương mặt trẻ yêu nhạc đỏ như Thành Lê, Vũ Thắng Lợi…

img
Tam ca Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn. Minh Ngọc
Là một người đã cả đời gắn bó với nhạc cách mạng, NSND Trung Đức rất xúc động khi tham gia chương trình này với ca khúc vốn cũng đã gắn với tên tuổi của nghệ sĩ, ca khúc “Đường Trường Sơn xe anh qua”. Trong đêm nhạc, khán giả cũng sẽ gặp lại giọng ca “sơn nữ” vút cao của NSƯT Bích Việt với ca khúc “Tiếng đàn Ta Lư”. Và để “minh chứng” cho sự đồng điệu trong cách thể hiện cảm xúc của những bài ca đi cùng năm tháng, NSND Thanh Hoa và nam ca sĩ Trọng Tấn sẽ song ca bài “Cuộc đời vẫn đẹp sao”.

Tuy là các thế hệ khác nhau, nhưng các nghệ sĩ cùng chung niềm đam mê và tình yêu với nhạc cách mạng. Ở mỗi thời kỳ, các nghệ sĩ đã ghi dấu bằng những bài ca đi cùng năm tháng. Tam ca Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn sẽ đem đến một không khí sôi động với “Tiến về Sài Gòn” và “Đất nước trọn niềm vui”; cặp song ca Thành Lê – Vũ Thắng Lợi với ca khúc “Vàm Cỏ Đông”…

Ca sĩ Trọng Tấn cho biết: “Với các ca sĩ của dòng nhạc truyền thống cách mạng, việc được đứng chung trên một sân khấu để hát lại nhưng ca khúc hào hùng từng gắn bó với kỷ niệm của bao nhiêu thế hệ chiến sĩ, người dân là một điều vô cùng thiêng liêng. Chúng tôi biết tiếng hát của mình không đơn thuần chỉ đem đến các tiết mục ca nhạc mà còn làm sống lại ký ức của nhiều người, bởi vậy anh chị em nghệ sĩ nguyện sẽ hát bằng trái tim và những cảm xúc trọn vẹn nhất”.

Nếu như trong chiến tranh, các nghệ sĩ “lấy tiếng hát át tiếng bom”, tiếng hát thôi thúc thế hệ trẻ, tiếp thêm sức mạnh để người chiến sĩ làm nên chiến thắng vẻ vang, thì nay, nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, các nghệ sĩ cùng hội tụ trong đêm nhạc cách mạng để hát với niềm tự hào không chỉ bởi “non sông đã thu về một mối”, ca ngợi sự đổi thay của đất nước, mà còn như một lời tri ân đối với những thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem