Diễn biến mới vụ biệt thự sai phép của cựu Cục trưởng C50

Thứ năm, ngày 15/03/2018 11:05 AM (GMT+7)
Trong ngày 15.3, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục họp bàn phương án xử lý đối với phần sai phép tại biệt thự của ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50-Bộ Công an).
Bình luận 0

Theo đó, ông Chu Văn Đức - Đội Trưởng đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết: Phần 3 bức tường xây dựng sai phép tại biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa, địa chỉ tại khu BT1, khu biệt thự C37 (phía sau tòa nhà HH2 Bắc Hà -Trung Văn - Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ được phá dỡ xong trong ngày 15.3. Đồng thời quận tiếp tục họp với UBND phường Trung Văn để có văn bản xử lý theo đúng quy hoạch.

img

Công nhân tiếp tục tháo dỡ phần sai phép tại căn biệt thự của cựu Cục trưởng C50.

“Phần dưới của căn biệt thự gia đình bà Hồng (vợ ông Hóa), quận vẫn đang phải xem xét lại hồ sơ để xử lý, vì rất phức tạp do pháp luật thay đổi”, ông Đức thông tin thêm.

Theo quan sát, ngôi biệt thự BT1 của vợ chồng ông Nguyễn Thanh Hóa không chỉ sai phạm trong việc xây thêm bức tường cao 2,7m, dài 18m, mà còn sai phép. Đối chiếu ngôi biệt thự BT1 này với những biệt thự khác trong khu đô thị sẽ thấy rõ sự khác biệt.

Trong khi các ngôi biệt thự khác chỉ có 3 tầng, 1 mái chảy, thì tầng 4 của ngôi biệt thự BT1 tường xây thẳng đứng, đổ trần giống như tầng dưới, tức là thêm 1 tầng. Phần bức tường 2,7m, dài 18m tại tầng 5, bên trong cũng lợp mái, có kết cấu như 1 tầng khác. Như vậy, vợ chồng ông Hóa “hô biến” nhà biệt thự 3 tầng 1 mái vát thành nhà 5 tầng.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Trọng Khang, đại diện đơn vị quản lý dự án, cũng xác nhận tất cả các căn biệt thự khác, theo quy hoạch chỉ được xây 1 tầng hầm, 3 tầng cao và 1 mái chảy.

Nhất Nam (Người Đưa Tin)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem