Điện lực TP.HCM lên tiếng vụ hoá đơn tiền điện tăng từ 24 lên 40 triệu

Văn Dũng Thứ tư, ngày 29/05/2019 15:48 PM (GMT+7)
Đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM giải thích, do nhân viên ghi số điện đã sai sót khi ghi chỉ số giờ cao điểm của tháng 5 thấp hơn chỉ số giờ cao điểm của tháng 4 nên dẫn đến thông báo tiền điện tháng 5 với số tiền chênh lệch lớn.
Bình luận 0

Liên quan đến việc một nhà hàng ở phường 11, quận 5, TP.HCM nhận được thông báo tiền điện ghi ngày 25/5 từ Điện lực Chợ Lớn (thuộc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM) tăng từ gần 24 triệu đồng lên hơn 40 triệu đồng, ngày 29/5, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã có thông tin chính thức về vụ việc này.

Theo vị đại diện của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, lý do có “Thư đính chính tiền điện” gây xôn xao dư luận là do sự nhầm lẫn của ghi điện viên Điện lực Chợ Lớn khi ghi chỉ số giờ cao điểm của tháng 5 thấp hơn chỉ số giờ cao điểm của tháng 4. Từ đó, máy tính tiền điện không tính được giờ cao điểm, mà chỉ tính được giờ thấp điểm và giờ bình thường.

img

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM giải thích do nhân viên ghi điện đã sai sót khi ghi chỉ số giờ cao điểm của tháng 5 thấp hơn chỉ số giờ cao điểm của tháng 4. Ảnh minh hoạ

Sau khi phát hiện sự việc, Điện lực Chợ Lớn đã kiểm tra lại đồng hồ và tính đúng giờ cao điểm thì máy tính tiền điện đã tính thêm giờ cao điểm vào hoá đơn.

Lúc này, số tiền điện của khách hàng này tăng từ gần 24 triệu đồng lên hơn 40 triệu đồng là con số đúng với thực tế mà khách hàng đã sử dụng điện.

“Sau khi phát hiện, Công ty Điện lực Chợ Lớn đã lập tức gửi thư đính chính và trực tiếp xin lỗi, giải thích với khách hàng về sự nhầm lẫn này của ghi điện viên. Còn về việc thư đính chính có nội dung gây thắc mắc về thời gian, sự thật đó là kỳ ghi điện thứ 6 của năm 2019, không phải là số tiền điện tháng 6 như mạng xã hội lầm tưởng”, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM cho biết.

img

Thư đính chính tiền điện gây xôn xao dư luận do số tiền điều chỉnh từ 24 lên hơn 40 triệu đồng.

Cũng theo vị đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, Công ty Điện lực Chợ Lớn sẽ xử lý nghiêm ghi điện viên sai phạm. Đồng thời, doanh nghiệp cam kết khắc phục vấn đề giao tiếp giữa ghi điện viên và khách hàng, làm việc lại với Trung tâm Chăm sóc khách hàng để có thể ghi nhận ý kiến và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Cũng theo vị đại diện này, sau khi giải thích rõ, phía khách hàng đã vui vẻ đồng ý và cũng khẳng định, con số tiền điện một tháng của nhà hàng sử dụng lên đến 40 triệu đồng không phải là bất thường. Trung bình hóa đơn tiền điện của đơn vị này khoảng 37 - 40 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem