Diễn tập ứng phó sự cố cháy nổ hóa chất

Thứ hai, ngày 27/08/2012 06:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 26.8, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp tổ chức diễn tập ứng phó sự cố cháy nổ hoá chất tại Nhà máy Supe phốt phát và hoá chất Lâm Thao.
Bình luận 0

Tình huống giả định là: Vào lúc 9 giờ ngày X, trong quá trình sản xuất, do ý thức chấp hành quy tắc an toàn của số công nhân không tốt đã làm chập điện gây cháy kho hoá chất. Đám cháy phát triển lan dần vào trong kho lưu huỳnh gây cháy nổ trên diện tích 400m2.

Hàng trăm tấn lưu huỳnh tạo khói, hơi khí độc lan rộng lên tới 2km2, hoá chất độc có khả năng thẩm thấu ra môi trường, có thể gây chết người và gây nhiễm độc nặng khu vực nhà máy, các nhà dân xung quanh.

Ban Giám đốc công ty Sau khi nhận được báo cáo khẩn, địa phương đã chỉ thị cho phân ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và các cơ quan chức năng như quân đội, công an, cứu hoả, khí tài hóa chất, y tế,… xuống hiện trường thực hiện các biện pháp xử lý nhằm bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân.

Trong gần 3 giờ đồng hồ, lực lượng ứng phó của Nhà máy phối hợp với các lực lượng ứng phó ban đầu tổ chức chữa cháy, ngăn chặn phát tán khí độc, tìm kiếm cứu nạn. Các lực lượng chữa cháy, dập khí, trinh sát phát hiện khoanh vùng nhiễm độc, sơ tán nhân dân khỏi vùng nguy hiểm.

Đánh giá về buổi diễn tập, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị qua diễn tập, các lực lượng nhanh chống tổ chức rút kinh nghiệm chi tiết tới từng tình huống, từ đó xây dựng các phương án mới cung như đề xuất hoàn trình các văn bản quy phạm phát luật, hệ thống quy trình và kế hoạch ứng phó sự cố hoá chất từ trung ương đến cơ sở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem