Đỗ Nhật Nam: “Thần đồng” trở thành tổng biên tập tờ báo tầm cỡ khu vực

Vũ Phong Chủ nhật, ngày 27/07/2014 13:57 PM (GMT+7)
Đỗ Nhật Nam – cậu bé “thần đồng” tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã có bảng thành tích khiến nhiều người phải nể phục. Nhật Nam còn trở thành một tổng biên tập một tờ báo tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.
Bình luận 0

Cái tên Đỗ Nhật Nam chắc hẳn không còn xa lạ, mọi người bắt đầu biết đến Nhật Nam khi em tham gia chương trình Chúc bé ngủ ngon (VTV3) khi mới 5 tuổi. Lúc đó Nhật Nam đã gây ngạc nhiên bởi sự tự nhiên, đáng yêu, có phần chững chạc.

Ngoài Chúc bé ngủ ngon, Nhật Nam còn làm MC cho các chương trình Quả chuông nhỏ, Trò chuyện cùng bé (VTV2)…; làm MC, “ca sĩ nhí”, “giáo viên” dạy tiếng Anh cho các bạn nhỏ đang điều trị tại khoa ung bướu Bệnh viện Nhi Trung ương.

Kết thúc lớp 1 với bảng điểm cao chót vót, chỉ trong một thời gian cực ngắn, Nhật Nam đã hoàn thành xong hai chứng chỉ Starters và Movers của Đại học Cambridge (Mỹ) với số điểm tuyệt đối.

img

 Đỗ Nhật Nam đã giành được kỷ lục “Dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam"

Năm 2009, Đỗ Nhật Nam đã giành được kỷ lục “Dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam” khi mới 7 tuổi qua 2 cuốn sách Sun up, Sun down và The story of day and night (Mặt trời mọc, mặt trời lặn và Câu chuyện về điện) trong bộ sách khoa học 8 cuốn của Thai Ha Book.

Không chỉ là dịch giả, Đỗ Nhật Nam còn viết tự truyện khi chỉ mới 5 tuổi. Tự truyện với nhan đề Lớp 1 ơi lớp 1 đã để lại nhiều ấn tượng cho người đọc bởi ngôn từ giản dị nhưng phong phú, hồn nhiên, dí dỏm. Ngoài Lớp 1 ơi lớp 1, Nhật Nam còn cho ra đời tự truyện Học tiếng Anh vui lắm được viết vào năm lớp 2.

Năm 2012, Trung tâm sách kỷ lục Việt nam (Vietking) đã xác nhận kỷ lục “Người viết tự truyện nhỏ tuổi nhất được xuất bản” dành cho Đỗ Nhật Nam.

img

Nhật Nam tại lễ trao giải cuộc thi English Champion 2014.

Đỗ Nhật Nam cũng là cái tên nổi bật trong các cuộc thi tiếng Anh. Tháng 9.2011, Nhật Nam đoạt giải nhất cuộc thi tiếng Anh Wordstorm sau khi “hạ gục” 4 sinh viên khác trong cùng cuộc thi. Đến tháng 6.2014, em lại trở thành nhà vô địch trong cuộc thi English Champion 2014.

Và mới đây nhất, báo chí đưa tin, “thần đồng” Đỗ Nhật Nam còn chính thức trở thành Tổng biên tập của tờ Creative Melange – tờ báo dành cho lứa tuổi teen của Đông Nam Á.

Mới chỉ bước sang tuổi 13 nhưng Nhật Nam đã có một bảng thành tích khiến nhiều người, trong đó có cả người trưởng thành phải “ngả mũ” kích phục.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem