Dọa CSGT trong cốp có một tỷ đồng

Thứ sáu, ngày 25/01/2013 16:44 PM (GMT+7)
Bị xác định có nồng độ cồn vượt mức quy định, nam thanh niên không chịu ký biên bản vi phạm và lớn giọng cho hay cất một tỷ đồng trong cốp chiếc xe máy đang bị cảnh sát tạm giữ.
Bình luận 0

Đêm 24 rạng sáng 25.1, Đội CSGT Rạch Chiếc (TP HCM) phối hợp cùng cơ động, hình sự tiếp tục ra quân kiểm soát trên Xa lộ Hà Nội (giáp ranh quận 9 và Thủ Đức). Tổ công tác chốt chặn tại ngã tư Bình Thái (phường Phước Long A, quận 9) và ra hiệu dừng xe một thanh niên.

CSGT đang tiến hành lập biên bản. Ảnh: T.D
CSGT lập biên bản...

Xuất trình giấy tờ xe máy mang tên Trần Quang Hưng, anh này thừa nhận vừa "làm vài chai" với bạn. Máy đo thể hiện nồng độ cồn trong người anh này vượt mức cho phép. Bị CSGT yêu cầu ký biên bản tạm giữ phương tiện, Hưng không đồng ý mà quay lưng bỏ đi.

Đến lúc thấy xe sắp bị chuyển về đội, anh này quay lại lớn tiếng "hù" rằng đang để một tỷ đồng trong cốp. "Các anh mà đụng vào, nếu mất tiền của tôi các anh phải chịu trách nhiệm", Hưng nói. Được yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra, Hưng vùng vằng thực hiện và kết quả cho thấy không có số tiền này. Được nhiều cảnh sát khuyên nhủ, anh đã ký biên bản vi phạm.

Anh thanh niên không chịu ký và bỏ đi. Ảnh: H.T.D
Nhưng người thanh niên đội mũ trắng không chịu ký và bỏ đi.

Tương tự, một trường hợp có nồng độ cồn vượt mức cho phép song cho rằng "các anh cảnh sát giao thông vu oan" rồi không chịu ký biên bản. Anh này còn gọi người nhà đến "hỗ trợ" nhưng cuối cùng cũng nghe lời gia đình ký biên bản tạm giữ xe.

Đến rạng sáng đã có hàng chục xe bị tạm giữ vì người điều khiển có nồng độ cồn vượt mức và không có giấy phép lái xe...

Theo lãnh đạo Cảnh sát giao thông đội Rạch Chiếc, với những trường hợp say xỉn, cảnh sát khuyên nhủ, giải thích nhẹ nhàng để họ hiểu. Còn với những người chống đối, không ký biên bản, nhà chức trách sẽ gọi người làm chứng ký thay và tạm giữ xe. "Nếu họ phản ứng thái quá, gây mất trật tự, chúng tôi sẽ bàn giao công an phường xử lý", vị này nhấn mạnh.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem