Đoán bệnh cơ thể chuẩn xác qua màu sắc ...nước mũi

Trúc Anh (Theo Brightside) Chủ nhật, ngày 04/03/2018 09:55 AM (GMT+7)
Thời tiết đang bước vào những ngày “ẩm ương” và cơ thể cũng rất dễ mắc bệnh. Dưới đây là mẹo bắt bệnh thông qua màu sắc nước mũi mà bạn nên nằm lòng.
Bình luận 0

1. Nước mũi loãng, màu trong

img

Nếu trong mũi bạn đang có nước nhầy, hơi loãng và màu trong nghĩa là cơ thể có dấu hiệu không khỏe. Chất nhầy trong mũi thường có chức năng ngăn chặn ô nhiễm và bụi bẩn đi vào trong cơ thể tuy nhiên trong nhiều trường hợp này, nó lại là triệu chứng của bệnh dị ứng. Đặc biệt nếu còn bị hắt hơi hoặc ngứa thì khả năng lớn là bạn đang bị dị ứng.

2. Nước mũi đặc

img

Nếu bạn thường xuyên có nước mũi ở dạng đặc thì đây là dấu hiệu cơ thể đang mắc bệnh mãn tính. Lúc này, nước mũi sẽ làm tắc nghẽn mũi, đồng thời các mô bên trong mũi cũng bị sưng. Tốt nhất hãy đi khám bác sĩ trong trường hợp này để có phương pháp kịp thời.

3. Nước mũi màu trắng đục

img

Khi bạn bị cảm lạnh thì nước mũi thường có màu trắng đục. Hãy chú ý giữ ấm cơ thể và áp dụng các phương pháp chữa cảm cúm nhanh chóng.

4. Nước mũi màu vàng

img

Hãy uống thật nhiều nước ấm khi thấy nước mũi có màu vàng nhạt vì đây cũng là dấu hiệu của bệnh cảm lạnh thông thường. Màu vàng của nước mũi là do các tế bào bạch cầu chết vì "chiến đấu” với virus khi chúng xâm nhập vào cơ thể.

5. Nước mũi màu xanh

img

Nước mũi có màu xanh chứng tỏ cơ thể bạn đang bị viêm nhiễm. Nếu tình trạng này kéo dài hơn 10 ngày, hãy đi khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân cũng như xác định vị trí bị viêm nhiễm và có phương pháp điều trị phù hợp.

6. Nước mũi màu hồng hoặc đỏ

img

Màu hồng hoặc đỏ mà bạn thấy trong nước mũi là do các mao mạch bị co lại và vỡ ra. Tình trạng này thường xảy ra khi trời khô hanh vào mùa đông. Dù sao thì nếu nước mũi màu hồng xuất hiện quá lâu và thường xuyên thì bạn cũng nên đi khám bác sĩ nhé.

7. Nước mũi màu nâu

img

Khi nước mũi có màu nâu tức là bạn đã bị chảy máu mũi nhưng máu đã khô hoặc cơ thể hít phải quá nhiều bụi bẩn. Trường hợp này, bạn cần vệ sinh mũi thường xuyên hơn bằng nước muối biển.

8. Nước mũi gần như màu đen

img

Nếu bạn không hút thuốc mà nước mũi vẫn có màu đen thì chứng tỏ cơ thể đang bị nấm ở bộ phận nào đó.

9. Nước mũi dính và có mùi 

img

Khi bị viêm xoang mãn tính, các mô bên trong mũi sẽ bị sưng lên liên tục dẫn đến hình thành nhiều chất nhầy rất dính, có mùi và chuyển màu. Nếu điều trị tại nhà không đỡ thì bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Nhìn tai đoán bệnh “chuẩn không cần chỉnh”

Những dấu hiệu khác thường ở tai dù rất nhỏ nhất đều có thể là cảnh báo của bệnh tật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem