Đoàn Đại biểu cấp cao Triều Tiên thăm Hải Phòng

Vũ Thị Hải Thứ tư, ngày 27/02/2019 18:05 PM (GMT+7)
Nhân dịp dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội từ ngày 26 - 28.2.2019, chiều nay, 27.2, Đoàn Đại biểu cấp cao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã tới thăm và làm việc tại Hải Phòng.
Bình luận 0

Sau khi được lãnh đạo thành phố Hải Phòng đón tiếp, Đoàn đã đến thăm Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast, làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Vingroup tại nhà máy sản xuất ô tô VinFast và nhà xưởng sản xuất xe máy điện VinFast, thăm Khu sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco tại xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo. 

img

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành đón và tặng hoa Đoàn Đại biểu Triều Tiên.

Đông đảo cán bộ, công nhân viên của tập đoàn Vingroup tại các cơ sở đã chuẩn bị cờ hoa rực rỡ chào mừng đoàn đến thăm. Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast phát biểu bày tỏ niềm vinh dự được đón Đoàn lãnh đạo cấp cao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tới thăm các cơ sở sản xuất của Tập đoàn tại Hải Phòng.

img

Đông đảo công nhân Nhà máy VinFast chờ đón Đoàn Đại biểu Triều Tiên.

img

Đoàn đến thăm phân xưởng sản xuất thân vỏ ô tô.

Giới thiệu với Đoàn đại biểu Triều Tiên về nhà máy VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy cho biết, đúng như tiến độ đề ra, VinFast đã hoàn thành sản xuất chiếc thân vỏ xe SUV đầu tiên vào ngày 15.2.2019 và vào ngày 23.2.2019, VinFast đã hoàn thành việc sơn thân vỏ xe SUV đầu tiên này. Tập đoàn đang quyết tâm để chiếc ô tô thương hiệu Việt đầu tiên được xuất xưởng vào ngày 6.3.2019. Mẫu xe ô tô đô thị gầm cao (CUV) sẽ được ra mắt vào quý 2.2019, xe Sedan và SUV ra mắt vào quý 3.2019.

Giới thiệu về công ty VinSmart- nhà sản xuất các thiết bị điện thoại và điện tử thông minh - một lĩnh vực hoàn toàn mới, vừa được Tập đoàn Vingroup thành lập vào tháng 6.2018, ông Đặng Quốc Cường, Phó TGĐ Kinh doanh & Marketing Công ty VinSmart chia sẻ, mục tiêu của Vingroup không chỉ dừng ở việc sản xuất ra những chiếc điện thoại thông minh Vsmart, mà là tạo ra cả một hệ sinh thái các thiết bị thông minh, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống người Việt như ti vi, tủ lạnh, điều hòa…

img

Quang cảnh buổi làm việc tại tập đoàn Vingroup.

Để thực hiện được mục tiêu này, khi ở thế bất lợi đi sau, ngay sau khi thành lập, VinSmart đã ký kết hợp tác với các đối tác về công nghệ hàng đầu của Mỹ và châu Âu, để đảm bảo sản phẩm Vsmart bắt kịp với xu hướng công nghệ của thế giới. Toàn bộ trang thiết bị, máy móc của nhà máy đều tối tân nhất, trong đó có 3 dây chuyền hàn dán linh kiện hoàn toàn tự động, sử dụng công nghệ mới nhất hiện nay của Mỹ, Đức, Singapore; 3 dây chuyền test bo mạch với các thiết bị đo của Rohde&Schwarz (Đức); phần mềm của Qualcomm (Mỹ) và 6 dây chuyền lắp ráp thành phẩm. Tất cả đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cao nhất trong sản xuất công nghiệp của thế giới.

Hiện tại, nhà máy Vsmart đang có 1.000 nhân sự làm việc, trong đó đội ngũ kỹ sư có ít nhất 3 năm kinh nghiệm, đội ngũ quản lý có ít nhất 7 năm kinh nghiệm. Sau gần 3 tháng triển khai, ngày 5.11.2018  nhà máy bắt đầu đi vào sản xuất và ngày 14.12.2018 đã ra mắt 4 mẫu điện thoại thông minh đầu tiên mang thương hiệu Vsmart, gồm Vsmart Active 1+, Active 1, Joy 1+ và Joy 1. Sau khi ra thị trường, 4 mẫu smartphone của Vsmart đã người tiêu dùng được đón nhận rất tích cực.

Giới thiệu về VinEco Hải Phòng tại xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó TGĐ Công ty VinEco cho biết, nông trại có tổng diện tích 214ha, bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 1.2016 với các dòng sản phẩm chủ lực là ớt chuông, ớt ngọt mini, cà chua cherry, dưa baby... Nông trại này là một trong hệ thống 14 nông trại hiện đại được xây dựng trên tổng diện tích 3.000ha  ở các tỉnh thành trải dài từ Bắc vào Nam với số vốn đầu tư 4000 tỷ đồng, quy mô nhân sự gần 600 người trong đó có hơn 400 người là các chuyên gia, kỹ sư nông nghiệp.

Mục tiêu của VinEco là trở thành nhân tố tiên phong cho sự cải cách và phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam, góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa cộng đồng, thúc đẩy các doanh nghiệp, nông dân và toàn xã hội cùng hướng đến một nền nông nghiệp xanh, bền vững vì sức khỏe của người dân và tương lai cho thế hệ mai sau. Từ mục tiêu này, VinEco đã triển khai chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt”, liên kết với gần 1000 hộ nông dân và hợp tác xã trên toàn quốc. 14 trang trại của VinEco đã trở thành 14 điểm lan tỏa mô hình nông nghiệp công nghệ cao trên khắp cả nước, trở thành một trong những cầu nối thị trường, góp phần thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp tại Việt Nam. Hiện nông sản VinEco được phân phối tại 108 siêu thị VinMart, hơn 1.800 cửa hàng VinMart+, bán trực tuyến qua trang thương mại điện tử Adayroi.com và các kênh đối tác khác ... VinEco cũng đã có những đơn hàng đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Châu Âu và đang tiếp tục mở rộng thị phần.

Tại buổi đón tiếp Đoàn Đại biểu Triều Tiên, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup nhấn mạnh, môi trường kinh doanh thuận lợi, cởi mở chính là nền tảng quan trọng để Vingroup vươn lên trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu, có số vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đạt gần 16 tỉ đô la Mỹ.

Ông Quang khẳng định, là một doanh nghiệp Việt, Vingroup tự hào đặt ra cho mình sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, do đó, chiến lược kinh doanh của Tập đoàn tập trung hướng vào 3 lĩnh vực cốt lõi là: công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ. Các sản phẩm dịch vụ do Vingroup cung cấp đều hướng tới tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, được người tiêu dùng tin cậy và giành được rất nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem