Đoàn Thị Điểm Ecopark: Bỏ thu 5 triệu, “đối thoại” lại với phụ huynh

Tùng Anh Thứ tư, ngày 19/04/2017 13:56 PM (GMT+7)
Sau lùm xùm về việc thu phí giữ chỗ 5 triệu đồng và bếp ăn không đảm bảo vệ sinh, 15 giờ chiều nay (19.4), lãnh đạo trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark (Hưng Yên) sẽ gặp mặt phụ huynh để "đối thoại" lại về những khúc mắc này.
Bình luận 0

Trước buổi gặp mặt phụ huynh, trưa nay 19.4, trường Đoàn Thị Điểm Ecopark đã ra thông báo rút lại quy định về việc thu phí giữ chỗ 5 triệu đồng/học sinh và không bắt buộc học sinh phải ăn bán trú tại trường.

img

Đơn kêu cứu của phụ huynh trường Đoàn Thị Điểm Ecopark gửi báo chí

Theo giải thích của Ban giám hiệu trường, không chỉ phụ huynh mà nhà trường cũng luôn mong muốn học sinh có được các bữa ăn giàu dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh. Nhà trường quyết định từ năm học 2017 -2018 sẽ thực hiện đấu thầu chọn lọc một tổ chức uy tín trong dịch vụ bếp ăn học đường để trực tiếp vận hành bếp ăn nhà trường.

Theo đó, phụ huynh học sinh có 3 lựa chọn đối với dịch vụ bán trú: Không sử dụng dịch vụ bán trú; sử dụng dịch vụ bán trú tiêu chuẩn, ăn sáng tại nhà và sử dụng các dịch vụ còn lại của bán trú tiêu chuẩn.

Về vấn đề phí giữ chỗ năm học 2017 – 2018, trước đó trường cũng giải thích là thu truớc để có dữ liệu thực hiện công tác tuyển sinh cho từng khối. Khoản tiền này được hoàn trả, hoặc khấu trừ vào lần đóng học phí đầu tiên của năm học 2017 - 2018, kèm lãi suất tiết kiệm kì hạn 3 tháng của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank.

Tuy nhiên, nhận thấy nhà trường đã có thiếu sót trong việc chưa trao đổi và giải thích với phụ huynh về nội dung này trước khi phát hành thông báo, Ban lãnh đạo quyết định không thu phí giữ chỗ năm 2017 – 2018 đối với các học sinh đang theo học tại nhà trường. Nhà trường sẽ thảo luận với ban đại diện cha mẹ học sinh thống nhất phương án hợp lý để áp dụng cho các năm học từ 2018 - 2019.

img

Hình ảnh bánh mì hết hạn sử dụng và dầu mỡ đen xì vì bị chiên đi chiên lại nhiều lần trong bếp ăn trường Đoàn Thị Điểm Ecopark (ảnh: phụ huynh cung cấp)

Trước đó, ban đại diện cha mẹ học sinh trường Đoàn Thị Điểm Ecopark đã có “thư kêu cứu”, trong đó đề cập đến các sai phạm trong vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán chú, việc thu chi không có nguyên tắc và các quy định không hướng tới quyền lợi của học sinh trường Đoàn Thị Điểm Ecopark.

Theo ban đại diện cha mẹ học sinh, những sai phạm này đã diễn ra kéo dài từ năm học 2016 – 2017, nhà trường đã từng gặp gỡ trao đổi với phụ huynh học sinh và cam kết sẽ sửa đổi. Tuy nhiên, mới đây ban đại diện phụ huynh học sinh tiếp tục phát hiện những vấn đề bất ổn trong bữa ăn trưa của học sinh như cá test có formol bị hủy, thịt gà hết hạn sử dụng, nhập không đủ thực phẩm… Khi phụ huynh phản ánh, ngày 14.4 các gia đình học sinh tiếp tục nhận được thông báo của nhà trường bắt buộc học sinh phải sử dụng dịch vụ bán trú tại nhà trường, mà không được quyền lựa chọn hình thức khác.

Ngoài ra, nhà trường yêu cầu phụ huynh phải nộp phí giữ chỗ là 5 triệu đồng/học sinh, theo hình thức đặt cọc để phục vụ công tác tuyển sinh trong năm học mới. Nếu sau ngày 12.5, học sinh không hoàn thành khoản đóng phí này, nhà trường sẽ trả học bạ và không tiếp tục cung cấp dịch vụ. Những quy định này của trường đã khiến cho phụ huynh rất bức xúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem