Đoàn Văn Vươn gầy, trắng trước tòa

Thứ ba, ngày 02/04/2013 10:45 AM (GMT+7)
Dân Việt – Đúng 8 giờ 10 phút, bị cáo Đoàn Văn Vươn được dẫn giải vào phòng xử án. Đoàn Văn Vươn trông gầy và trắng hơn trước…
Bình luận 0

Sáng nay (2.4), Tòa án nhân dân TP Hải Phòng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ Giết người, Chống người thi hành công vụ xảy ra ở Tiên Lãng, Hải Phòng xảy vào ngày 5.1.2012. 5 bị hại vắng mặt, trong đó có 2 người đang bận học.

Thẩm phán Phạm Đức Tuyên, Chánh án TAND TP Hải Phòng làm chủ tọa phiên tòa. Phiên tòa sẽ được xét xử trong 4 ngày từ 2 – 5.4. Có 10 luật sư bào chữa cho các bị cáo có mặt đầy đủ tại phiên tòa gồm luật sư Trần Đình Triển, luật sư Nguyễn Hồng Bách; luật sư Đinh Thị Hòa; luật sư Nguyễn Minh Long; luật sư Bùi Văn Lợi; luật sư Nguyễn Việt Hùng; luật sư Phạm Xuân Nga; luật sư Phùng Khắc Lợi; luật sư Hoàng Mạnh Hùng, luật sư Đinh Xuân Nhật. Bảo vệ cho 7 bị hại luật sư Dương Văn Thành.

img
 Quang cảnh phiên tòa xét xử ông Đoàn Văn Vươn trong sáng nay, 2.4. Ảnh: TTXVN

Lực lượng công an tham gia giữ an ninh trật tự quanh khu vực tòa án khá đông đảo.

Đúng 8 giờ 5 phút, bị cáo Nguyễn Thị Thương và bị cáo Phạm Thị Báu (tức Hiền) được dẫn giải vào phòng xử án. Bị cáo Báu mắc bộ quần áo đen, tương phản với màu áo trắng xám của bị cáo Thương.

img
Hình ảnh các bị cáo trước tòa. Ảnh chụp từ màn hình

Đúng 8 giờ 10 phút, bốn bị cáo Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Vệ được dẫn giải vào phòng xử án trong bộ kaki trắng xám, bị cáo Sịnh mái tóc bạc hơn nhiều so với thời điểm bị bắt 10.2.2012. Riêng Đoàn Văn Vươn trông gầy và trắng hơn trước…

>> Hình ảnh Đoàn Văn Vươn từ đầm cá đến tòa án…

Đúng 8 giờ 15 phút, Tòa bắt đầu với phần thủ tục với phần kiểm tra nhân thân các bị cáo.

Các bị cáo: Đoàn Văn Vươn (SN 1963); Đoàn Văn Quý (SN 1966); Đoàn Văn Sịnh (SN 1957); Đoàn Văn Vệ (SN 1974) bị truy tố về tội Giết người và Chống người thi hành công vụ. Bị cáo Nguyễn Thị Thương (SN 1970); Bị cáo Phạm Thị Báu (tức Phạm Thị Hiền - SN 1982), bị truy tố về tội Chống người thi hành công vụ.

8 giờ 20 phút, các vật chứng của vụ án giết người, chống người thi hành công vụ được đưa vào phòng xử án, gồm 2 bình ga màu xanh, dây điện, thuốc nổ…

img

img
Bị cáo Đoàn Văn Vươn
Bị cáo Đoàn Văn Quý

Bị cáo đầu tiên được gọi hỏi là bị cáo Đoàn Văn Vươn. Tiếp đến là các bị cáo Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Vệ, Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Báu. Các bị cáo trả lời khá rành rọt trước tòa về nhân thân của mình.

Phiên tòa hôm nay có mặt 5 bị hại, 2 người với lý do bận học. Người làm chứng có mặt 4 người, vắng 5 người.

imgimg
Bị cáo Đoàn Văn Sịnh
Bị cáo Đoàn Văn Vệ

Chủ tọa hỏi ý kiến các luật sư về phần thủ tục. Luật sư Nguyễn Việt Hùng bào chữa cho bị cáo Vươn và bị cáo Quý đã đề nghị thay đổi toàn bộ Hội đồng xét xử (HĐXX) vì luật sư cho rằng thành phần HĐXX không đúng thẩm quyền. Luật sư Trần Đình Triển yêu cầu công khai danh tính của thư ký phiên tòa. Vị đại diện viện kiểm sát đề nghị HĐXX tiếp tục xét xử.

Đến 9 giờ, HĐXX tạm nghỉ hội ý về đề nghị thay đổi HĐXX của luật sư Hùng. Trong quá trình HĐXX hội ý, vợ chồng bị cáo Vươn – Thương, Quý – Báu đã có thời gian nói chuyện với nhau. Những giọt nước mắt đã rơi khi các bị cáo được gặp mặt sau nhiều ngày chia cách.

Sau khi hội ý, HĐXX tiếp tục làm việc. Đại diện VKS đọc bản cáo trạng dài 13 trang luận tội các bị cáo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem