Doanh nghiệp "lơ mơ" về rào cản thương mại

Thứ năm, ngày 24/06/2010 08:32 AM (GMT+7)
(NTNN) - Đó là nhận định được đưa ra tại hội thảo "Rào cản thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam" do Bộ Công Thương tổ chức hôm 23-6.
Bình luận 0

Theo Giáo sư Claudio Dordi- Tư vấn trưởng dự án hỗ trợ thương mại đa biên cho Việt Nam, rào cản ngôn ngữ đã gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam. Chính vì điều này mà những hiểu biết của doanh nghiệp Việt Nam đối với những yêu cầu của thị trường xuất khẩu rất hạn chế.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Hội doanh nghiệp trẻ TP.HCM cũng thừa nhận: Các doanh nghiệp Việt Nam rất thiếu kiến thức về các rào cản, bởi thói quen nghiên cứu luật pháp còn hạn chế. Đặc biệt là các chương trình tư vấn về luật pháp cũng còn rất xa lạ với hầu hết các doanh nghiệp.

Do đó, khi tiếp cận với quá trình gia nhập tổ chức thương mại thế giới và hội nhập quốc tế thì các doanh nghiệp gặp nhiều bỡ ngỡ trong việc tiếp cận thông tin pháp luật thương mại của các nước mà Việt Nam tham gia ký kết các điều ước quốc tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem