Doanh nghiệp chơi sang tặng tỉnh Cà Mau 2 “siêu xe” Lexus

Chúc Ly Thứ ba, ngày 21/02/2017 16:05 PM (GMT+7)
Thời gian gần đây, dư luận bàn tán xôn xao về 2 chiếc “siêu xe” Lexus GX 460 tiền tỷ gắn biển xanh 80A mà Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cà Mau đang sử dụng.
Bình luận 0

Chiều nay (21.2), trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Tiến Hải – Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: “Việc doanh nghiệp tặng xe cho tỉnh là đúng quy trình, theo đúng Nghị định của Chính phủ và thông tư của Bộ Tài chính. 2 chiếc xe này được sung vào tài sản chung của Nhà nước, giao cho cơ quan quản lý, sử dụng chung. Việc tặng xe này chỉ phục vụ cho công việc chung, tại thời điểm đó Chính phủ không cho mua xe, trong khi tỉnh thì thiếu xe”.

img

Một trong 2 chiếc xe do doanh nghiệp tặng cho tỉnh Cà Mau (Ảnh. PLO)

Về mục đích doanh nghiệp tặng xe, ông Hải nói: “Doanh nghiệp tặng xe là để phục vụ cho công tác phòng chống cháy rừng, đi kiểm tra hạn hán, đê điều… Tại những con đường khó thì cần có xe gầm cao để đi. Quan điểm của tỉnh là không có chuyện ưu ái gì cho doanh nghiệp khi được tặng xe”.

Ông Tô Hoài Dân – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý cho biết: "Tháng 3.2016, doanh nghiệp tặng cho tỉnh 2 chiếc xe. Trước khi tặng chúng tôi cũng rất cân nhắc. Tôi tặng là cho tập thể, chứ không riêng một ai".

“Thật ra thời điểm đó chỗ tôi có một số dự án ở tỉnh, đường thì lúc nào cũng khó đi, xe mình đi được nhưng xe của các anh trên tỉnh thì rất khó đi do xe thấp. Khi thấy tỉnh gặp khó khăn, trong khi mình là doanh nghiệp trên địa bàn, lại là người con của Cà Mau nên muốn góp sức cho tỉnh nhà. Tôi tặng xe bằng tấm lòng của mình chứ không có ý gì khác” – ông Dân phân trần.

Cũng theo ông Dân, doanh nghiệp thường xuyên trao tặng nhiều con đường, công trình xã hội cho các địa phương còn khó khăn. Việc tặng xe cho tỉnh cũng nhằm mục đích giúp đỡ tỉnh lúc khó khăn.

“Chúng tôi không tặng riêng ông nào. 2 chiếc xe này, đích thân tôi là người đi mua về, đưa vào làm tài sản của Nhà nước theo đúng quy trình. Không lẽ như vậy cũng có tội hay sao? Nếu như vậy thì sau này doanh nghiệp sẽ rất ngại đóng góp cho tỉnh” – ông Dân chia sẻ.

Được biết, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý đã tặng cho Cà Mau 2 chiếc “siêu xe” trên. Chiếc màu trắng được tặng cho UBND tỉnh Cà Mau biển xanh 80A-338.39; chiếc màu bạc tặng cho Tỉnh ủy Cà Mau mang biển xanh 80A-369.69.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem