Doanh nghiệp chủ xe container gây tai nạn có truyền thống chở quá tải

Thứ sáu, ngày 04/01/2019 16:18 PM (GMT+7)
Theo Tổng cục Đường bộ, doanh nghiệp xe container gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Long An có truyền thống chở quá tải; vì vậy, đề nghị tỉnh Long An xuống kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng này.
Bình luận 0

Xe container chở gạo quá tải

Liên quan vụ tai nạn thảm khốc ở Long An, sáng nay (4.1), tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về an toàn giao thông, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) khẳng định, xe container gây tai nạn này đã chở gạo quá tải.

"Doanh nghiệp xe container gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này có truyền thống chở quá tải", ông Nguyễn Văn Huyện thông tin và đề nghị, tỉnh Long An xuống kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng này.

img

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: BGT

Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị các địa phương khác rà soát, vì tình trạng xe chở quá tải đang diễn ra rất nhiều.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình cho biết, trong vụ tai nạn này, vấn đề lớn nhất ở tài xế, khi cả dòng xe máy đang dừng đèn đỏ mà lái xe không có biểu hiện hãm phanh.

"Vụ tai nạn xảy ra không phải do hạ tầng yếu kém mà là lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện, gây tai nạn giao thông thảm khốc", Phó Thủ tướng nói.

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng như vậy phải khởi tố không chỉ với lái xe, mà còn có cả trách nhiệm của chủ xe. Nếu đủ yếu tố hình sự, cần phải khởi tố theo đúng quy định pháp luật. Bởi vì, chủ xe đã đưa phương tiện cho người sử dụng ma túy điều khiển. 

Đề nghị tách Luật Giao thông đường bộ

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chia sẻ, thời gian tới, sẽ phải siết lại hoạt động thanh, kiểm tra lái xe sử dụng rượu bia, ma túy và quản chặt về thời gian lái xe tối đa (không quá 4 tiếng liên tục).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải siết chặt việc học, thi cử và cấp bằng lái, kể cả xe con và xe tải, đặc biệt với loại xe container; từ khâu học, giảng viên dạy cho tới thực hành, nhất là trên sa hình sẽ có nhiều thay đổi.

Ông Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an nêu quan điểm, lái xe container không chỉ uống rượu, bia mà còn có chất ma túy, điều này rất nguy hiểm.

Đại diện Bộ Công an đề nghị nghiên cứu, tách Luật Giao thông đường bộ làm hai Luật: Luật Giao thông vận tải đường bộ và Luật Trật tự an toàn giao thông.

Tới đây cũng phải xây dựng Quy chế giữa hai Bộ Công an và Giao thông, để đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất ở cả đường bộ và đường sắt.

Cường Ngô (Lao động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem