Độc đáo tranh thư pháp đá, chữ "Phúc" hình chuột... tại phố ông đồ

Trọng Hiếu Thứ năm, ngày 23/01/2020 19:56 PM (GMT+7)
Với màu sắc bắt mắt cùng những phiến đá được tô màu, tạo hình sinh động và mức giá hợp lý, tranh thư pháp đá được nhiều người quan tâm, lựa chọn làm quà lưu niệm khi đi xin chữ tại phố ông đồ năm nay.
Bình luận 0

img

Mỗi dịp Tết đến, người dân Hà Nội lại đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám xin chữ đầu xuân mong ước một năm mới an khang thịnh vượng, con cháu chăm ngoan, thành đạt.

img

Năm nay, "phố ông đồ" tiếp tục được tổ chức trong khu Hồ Văn thuộc tổng thể khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám để phục vụ nhu cầu xin chữ của người dân nhân dịp chào đón xuân Canh Tý 2020.

img

Phố ông đồ ở Hồ Văn được trang trí theo phong cách Tết cổ truyền của người Việt Nam thời xưa. Các lán ông đồ đều được dựng từ chất liệu tre nứa mang lại cảm giác gần gũi.

img

Tuy chưa bước sang năm mới nhưng những ngày qua, nhiều người dân Hà Nội đã tìm đến "phố ông đồ" để thăm quan, xin chữ.

img

Tại "phố ông đồ" năm nay xuất hiện nhiều loại hình tranh thư pháp được cách điệu hết sức độc đáo, thu hút khách thăm quan.

img

Với màu sắc bắt mắt cùng những phiến đá được tô màu, tạo hình sinh động, tranh thư pháp đá được nhiều người lựa chọn làm quà lưu niệm khi đi xin chữ tại phố ông đồ năm nay.

img

Nói về các tác phẩm tranh thư pháp đá của mình, thầy đồ Minh Đăng cho biết đây là sản phẩm cách điệu từ tranh thư pháp truyền thống, là sự trộn lẫn yếu tố cổ điển và hiện đại, giúp cho nghệ  thư pháp dễ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

img

Tranh thư pháp đá vẫn có chữ Hán Nôm kết hợp với bức tranh nhỏ đầy màu sắc, trong đó có những chi tiết được tạo hình từ viên đá rất sinh động. Ngoài ra còn có câu tiếng Việt để diễn đạt ý nghĩa của chữ Hán Nôm bên trên.

img

Đến xin chữ tại phố ông đồ, chị Hạnh Tâm (Tạ Quang Bửu, Hà Nội) cho biết chị đã chọn cho gia đình mình những bức tranh thư pháp đá.

img

"Tôi đã mua 2 bức thư pháp đá cho chồng và con gái. Đây là những tác phẩm được cách điệu độc đáo, tạo cảm giác hiện đại, rất phù hợp để trang trí cho căn hộ chung cư nơi gia đình tôi đang sinh sống", chị Tâm nói thêm.

img

Giá của 1 bức tranh thư pháp đá chỉ từ 100.000- 150.000 đồng, rẻ hơn so với tranh thư pháp truyền thống. Nhiều khách thăm quan thích thú xem và chụp ảnh check in cùng những bức tranh thư pháp đá tại phố ông đồ.

img

Ngoài tranh thư pháp đá, phố ông đồ còn nhiều tác phẩm thư pháp cách điệu thú vị khác như chữ "Phúc" hình con chuột.

img

Tranh thư pháp trên lá sen cũng là một trong những tác phẩm thu hút sự chú ý của du khách.

img

Theo ông đồ Minh Đăng, tranh thư pháp trên lá sen đã phổ biến ở trong miền Nam từ vài năm trở lại đây nhưng với người Hà Nội thì những tác phẩm này vẫn còn khá mới mẻ.

img

Tại phố ông đồ, bên cạnh hoạt động thư pháp, khách tham quan còn được tìm hiểu quy trình làm giấy dó, xem các gian hàng nghề truyền thống, trải nghiệm trò chơi dân gian, thả hoa đăng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem