ĐỘC QUYỀN: ĐH Y Dược Thái Nguyên làm việc với báo Dân Việt vụ “bằng tiến sĩ 200 triệu“

Tuấn Linh Thứ năm, ngày 21/08/2014 14:52 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ việc một phó giáo sư Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên (ĐH Thái Nguyên) nhận giúp làm bằng tiến sĩ y khoa với giá 200 triệu đồng mà Báo Dòng đời (ấn phẩm của Báo Nông thôn Ngày nay - báo điện tử Dân Việt) phản ánh, sáng 21.8 đại diện nhà trường đã có buổi làm việc với Ban biên tập Báo Nông thôn Ngày nay.
Bình luận 0

Thay mặt lãnh đạo trường ĐH Y Dược Thái Nguyên, ông Trần Đức Quý - Phó Hiệu trưởng cảm ơn báo đã thông tin sự việc. Ông Quý cho biết, ngay sau khi báo đăng, trường đã thành lập tổ công tác gồm 5 thành viên để xác minh các thông tin.

Đồng thời, lãnh đạo nhà trường đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với PGS- TS Đàm Khải Hoàn - Trường Bộ môn Y học cộng đồng, người nhận giúp làm bằng tiến sĩ mà bài báo đề cập.

Sự việc cũng được trường báo cáo với lãnh đạo ĐH Thái Nguyên và trường cũng lập tổ công tác xác minh những thông tin mà Báo Dòng đời đã phản ánh.

img 

 

Xung quanh vụ việc này, theo Phó hiệu trưởng Trần Đức Quý, hàng loạt động thái nhằm làm rõ thực hư đã được Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên tiến hành. Cụ thể, lãnh đạo nhà trường tổ chức gặp gỡ lãnh đạo các bộ môn (trong đó có Bộ môn Y học cộng đồng), làm việc với toàn bộ cán bộ chủ chốt, xin ý kiến tập thể về phẩm chất đạo đức, tư cách, lối sống của PGS - TS Đàm Khải Hoàn.

Trường cũng làm việc với các nghiên cứu sinh mà ông Hoàn đã và đang hướng dẫn, trong đó tiếp xúc được với 8/17 nghiên cứu sinh (4 đã bảo vệ luận án, 4 đang học) để tìm hiểu thêm thông tin. 

Trong sáng 21.8, tổ công tác của Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên làm việc với nhóm phóng viên Báo Nông thôn Ngày nay - các tác giả bài viết “200 triệu đồng lấy được bằng tiến sĩ y khoa” nhằm xác minh các thông tin, chứng cứ mà phóng viên thu thập được và đồng ý cung cấp.

 

“Chiều nay (21.8), trường sẽ công bố sơ bộ kết luận về vụ việc của tổ công tác. Sáng 22.8, lãnh đạo ĐH Thái Nguyên sẽ báo cáo kết quả xác minh vụ việc với lãnh đạo Bộ GDĐT và Bộ Y tế” - ông Quý cho biết.

Theo ông Quý, kết quả xác minh, làm rõ vụ việc này đến đâu sẽ được nhà trường công khai, minh bạch và mức độ sai phạm (nếu có) đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó đối với người liên quan. “Những thông tin mà báo nêu về vụ việc của PGS - TS Đàm Khải Hoàn đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên nói riêng, ĐH Thái Nguyên nói chung. Chúng tôi đều rất buồn...” - ông Quý chia sẻ.

Thay mặt Ban biên tập Báo Nông thôn Ngày nay - báo điện tử Dân Việt, Phó Tổng biên tập Phan Huy Hà cảm ơn Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên đã cung cấp các thông tin mới nhất về xử lý vụ việc để báo thông tin tới bạn đọc; khẳng định báo sẽ tạo điều kiện hỗ trợ, cung cấp các tư liệu, chứng cứ về vụ việc để các cơ quan chức năng sớm làm rõ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem