Đồi cỏ hồng ở Lâm Đồng tiếp tục bị lấn chiếm

Văn Long Thứ tư, ngày 09/10/2019 19:06 PM (GMT+7)
Khu vực đồi cỏ gần cây thông cô đơn đã bị các đối tượng đào bới, đóng cọc, rào dây kẽm để phân chia.
Bình luận 0

Ngày 9/10, ông Lê Chí Quang Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) xác nhận trên địa bàn đã xảy ra vụ việc lấn chiếm đồi cỏ gần cây thông cô đơn. Nơi thường xuyên được tổ chức lễ hội cỏ hồng này đã bị các đối tượng đào bới, đóng cọc, rào dây kẽm để phân chia.

img

Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ việc.

Ông Minh cũng cho biết, ngay sau khi nắm được sự việc, ông đã cùng đoàn công tác vào ngay hiện trường để kiểm tra, xử lý. Tại địa điểm trên, các đối tượng đã đào hố, đóng cọc phân ranh trái phép. 

img

Các đối tượng đã đào rãnh nhằm lấn chiếm đất rừng trái phép.

"Phần đất này thuộc sự quản lý của huyện Lạc Dương và Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà nên nhiều lần bị tác động với mục đích xâm chiếm đất. Điểm này gần cây thông cô đơn, nơi những năm trước thường tổ chức "lễ hội cỏ hồng" để phục vụ du khách tham quan bởi nơi đây rất đẹp", ông Minh thông tin.

Được biết, vào năm 2018, cũng gần khu vực này, du khách đã phát hiện các đối tượng đào hố trồng cây, lấn chiếm đất với diện tích hàng ngàn mét vuông. Sau đó, cơ quan chức năng huyện Lạc Dương đã cho san lấp, hoàn nguyên trạng khu vực bị xâm chiếm trái phép.

img

Khu vực cỏ hồng này từng bị đào hố trồng cây trái phép vào năm 2018.

Hiện, huyện Lạc Dương đang tiến hành phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, xác minh đối tượng đào hố, đóng cọc phân ranh trái phép tại khu vực trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem