Dòi lúc nhúc trong bữa ăn trưa của công nhân

Thứ ba, ngày 19/07/2016 17:27 PM (GMT+7)
Trong bữa cơm trưa tại bếp ăn tập thể của một công ty may mặc ở Hải Dương, công nhân phát hiện dòi trong miếng thịt nên đồng loạt bỏ bữa, ngừng việc yêu cầu công ty làm rõ.
Bình luận 0

img

Công ty TNHH Công nghiệp ForViet, nơi công nhân dùng cơm trưa phát hiện trong thịt có dòi bò lúc nhúc trưa 18/7.

Trưa 18/7, công nhân Công ty TNHH Công nghiệp ForViet (Vĩnh Hồng, Bình Giang, Hải Dương) đang dùng bữa cơm trưa miễn phí tại bếp ăn tập thể thì phát hiện dòi bò ra từ miếng thịt. Nghi thực phẩm có vấn đề, các công nhân bỏ cơm và phản ánh sự việc với Ban giám đốc.

Đại diện Ban giám đốc và công đoàn công ty sau đó đã xuống kiểm tra. Video ghi lại cho thấy, miếng thịt to bằng lòng bàn tay, màu nâu sậm và có những con dòi to bằng que tăm, dài khoảng 0,5 cm bò lúc nhúc. Phía công ty giải thích dòi do nhặng bu vào miếng thịt và chết tạo ra.

Không đồng tình với cách giải thích này, hàng trăm công nhân đồng loạt nghỉ việc, yêu cầu Ban lãnh đạo công ty làm rõ. Phía ForViet sau đó mua bánh mì, sữa về cho những công nhân bỏ bữa và hứa kiểm tra, nếu phát hiện nhà bếp tuồn thịt bẩn vào sẽ thay toàn bộ đội ngũ nấu ăn khác.

Gần 3 giờ thuyết phục, chiều cùng ngày công nhân công ty ForViet trở lại làm việc.

Trao đổi với báo chí, đại diện Công ty ForViet thừa nhận đã cùng công đoàn xuống kiểm tra, ghi nhận có dòi trong miếng thịt và cả con nhặng. Miếng thịt bẩn được lưu lại để chờ cơ quan chức năng làm rõ.

Hiện Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hải Dương đã xuống kiểm tra.

Công ty TNHH Công nghiệp ForViet 100% vốn đầu tư từ Đài Loan, chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu đi các nước Anh, Pháp, Hà Lan... Công ty có khoảng 500 công nhân, chủ yếu là nữ giới và có xây dựng bếp ăn tập thể nhưng không trực tiếp nấu mà thuê đơn vị ngoài vào nấu.

Giang Chinh (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem