Đôi nam nữ 16 tuổi người Mông treo cổ chết chung trên cây

Thiên Long Thứ hai, ngày 13/11/2017 16:41 PM (GMT+7)
Chỉ vì gia đình ngăn cản cuộc tình do cả hai còn quá trẻ, chưa đủ tuổi kết hôn, đôi nam nữ ở Mộc Châu, Sơn La đã bỏ nhà đi từ ngày 28.1 (ngày mùng 1 Tết Âm lịch vừa qua). Mới đây, người dân phát hiện thi thể 2 cháu nhờ 2 bộ xương và 2 bộ quần áo mục nát để lại.
Bình luận 0

Thanh niên nam là S.A.L (SN 2001, trú tại bản Tả Phềnh, xã Tân Lập); nữ giới là H.T.T (SN 2002, trú tại bản Tà Số 1, xã Chiềng Hắc, cùng ở Mộc Châu, Sơn La). 

img

img

Cận cảnh nơi 2 cháu kết liễu sự sống trên đồi Ta Lắng.

Khoảng 10h sáng qua (12.11), anh Mùa A Da (bản Tà Số 1, xã Chiềng Hắc) lên đồi Ta Lắng tìm hái phong lan phát hiện 2 thi thể trong tư thế treo cổ trên cành cây. Thi thể đã phân hủy toàn bộ, chỉ còn lại xương và 2 bộ quần áo xơ xác trên vách đá.

Trao đổi với PV anh Sồng A Páo (bố đẻ cháu L, bản Tả Phềnh) nghẹn ngào nói: "Trước ngày cháu bỏ đi, nó bảo với tôi là muốn lấy vợ. Tôi bảo con chưa đủ tuổi, cố gắng học xong cấp 3 rồi bố mẹ cưới vợ cho. Tôi thấy cháu buồn sau khi nghe bố mẹ nói vậy. Gia đình tôi thấy cháu buồn thì đã nói lại là con muốn lấy T thì cứ lấy về. Nhưng không ngờ hôm sau đó, cháu bỏ nhà đi mất tích đến tận bây giờ. L là con thứ 2 của vợ chồng tôi, thường ngày nó rất ngoan và chăm chỉ giúp bố mẹ làm việc nhà...". 

img

Gia đình anh Páo (người ngoài cùng bên trái) giờ chỉ còn lại 5 thành viên.

"Sau khi biết tin cháu bỏ đi, gia đình đã liên hệ bên nhà cháu gái, huy động người thân, bạn bè, bà con trong bản tìm 2 cháu trong thời gian ròng rã gần một tháng trời nhưng vẫn không tìm được. Hôm qua tôi mới biết tin hai cháu" - ông Páo bỏ lửng câu nói, mắt rưng rưng lệ.

Ông Hạng A Giạng (bố T, ở bản Tà Số 1, xã Chiềng Hắc) nuốt nước mắt kể: "Do gia đình hoàn cảnh nên T chỉ học hết cấp 1 rồi ở nhà phụ giúp gia đình làm nương rẫy. Cháu nói với bố mẹ là muốn lấy L làm chồng. Không cho lấy nhau thì sợ cháu buồn nên gia đình vui vẻ chấp nhận. Lúc đó, gia đình đang làm nhà, tôi bảo nó đi lấy nước về sinh hoạt. Rồi T đi gặp cháu L và 2 đứa bỏ đi từ ngày đó đến giờ".

"Khi được anh Da báo tin có 2 người treo cổ trên đồi Ta Lắng, nghi là con gái mình đã bỏ đi cách đây khoảng hơn 10 tháng nên tôi lập tức đến đồi Ta Lắng. Khi đến hiện trường, tôi đã không cầm được nước mắt. Chỉ còn lại khung xương và chiếc áo đồng phục nhà trường mà cháu L được phát đã mang tặng cho con gái tôi. Ngày đi khỏi nhà, con gái tôi đã mặc chiếc áo đó. Chúng tôi cứ nghĩ là cháu vẫn còn sống và đang ở đâu đó, và hy vọng nó sẽ về nhà, nào ngờ..."- ông Giạng khóc không thành tiếng.

Theo thông tin từ 2 bên gia đình, 2 cháu chỉ mới quen biết nhau được mấy ngày trước khi bỏ đi.

Chủ tịch UBND xã Tân Lập - ông Vàng A Thành xác nhận có sự việc trên xảy ra với cháu S.A.L. Ông Thành cũng thông tin thêm, chiều qua (12.11), sau khi lực lượng chức năng hoàn thành khám nghiệm, hai bên gia đình đã thống nhất lo hậu sự, chôn cất 2 cháu ngay tại hiện trường.

Ông Giạng (bố của cháu T) cho biết thêm: Theo phong tục người Mông, thường những đôi trai gái tự tử vì tình yêu do không được đến với nhau sẽ được chôn cùng nhau, để 2 người được ở bên nhau mãi mãi khi sang thế giới bên kia.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem