Đôn đốc tiến độ công trình Nhà Quốc hội

Thứ tư, ngày 09/05/2012 06:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 8.5, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải - Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội đã thị sát, đôn đốc tiến độ dự án có ý nghĩa đặc biệt này.
Bình luận 0

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án, dự kiến, nhà thầu sẽ hoàn thành thi công phần kết cấu vào cuối tháng 7.2012, lắp dựng kết cấu thép mái trong tháng 9 và hoàn thiện mái Nhà Quốc hội vào tháng 12.2012.

Giao ban tại công trường, Phó Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành trong Ban Chỉ đạo xây dựng Nhà Quốc hội rà soát từng khâu, thúc đẩy tiến độ xây dựng dự án, đảm bảo đưa công trình vào kịp sử dụng cho các sự kiện quan trọng được Quốc hội dự kiến trong thời gian tới. Phó Thủ tướng lưu ý công trường thực hiện tốt các quy định, đặc biệt quan tâm đến chất lượng của công trình này.

Nhà Quốc hội có kiến trúc hình vuông với phòng họp hình tròn ở giữa, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi, kích thước mặt bằng 102m x 102m, chiều cao khoảng 39m, tổng diện tích sàn của 5 tầng nổi hơn 36.000m2, tổng diện tích sàn của 2 tầng hầm hơn 26.000m2.

Nhà Quốc hội có chức năng chính là nơi tổ chức các kỳ họp Quốc hội, họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tổ chức lễ kỷ niệm những ngày trọng đại của quốc gia và đón tiếp khách quốc tế.

B.T.K

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem