Động đất 7,5 độ richter rung chuyển Ấn Độ Dương

Chủ nhật, ngày 13/06/2010 09:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cơ quan nghiên cứu địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 7,5 độ richter, đã làm rung chuyển Ấn Độ Dương ngày 13-6.
Bình luận 0
img
Tâm chấn nằm cách quần đảo Nicobar của Ấn Độ khoảng 160 km về phía Tây.

“Không có thiệt hại về người”, đại diện của cảnh sát khu vực đảo Nicobar cho biết trên CNN.

Trận động đất xảy ra lúc 1 giờ 26 phút giờ địa phương (19 giờ 26 phút giờ GMT) ở độ sâu 35km, với tâm chấn nằm cách quần đảo Nicobar của Ấn Độ khoảng 160 km về phía Tây.

Sau trận động đất này, Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương đã ban bố cảnh báo sóng thần đối với tất cả các khu vực trên Ấn Độ Dương, bao gồm Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Myanmar, Thái Lan và Malaysia.

Cảnh báo sau đó được điều chỉnh chỉ còn ở Ấn Độ và sau đó cơ quan này đã dỡ bỏ cảnh báo trên tất cả các khu vực.

Trung tâm thông tin đại dương của Ấn Độ đã phát lệnh theo dõi sóng thần tại 10-15 hòn đảo nhưng dự báo chỉ xảy ra những cơn sóng thần nhỏ cao khoảng 50cm.

Các cơn dư chấn đã được cảm nhận tại đất liền Ấn Độ cách tâm chấn hơn 1.000km. Nhiều người đã bị động đất đánh thức giữa đêm, khiến một số người sơ tán khỏi nhà trong hoảng sợ. 

Những cơn dư chấn trung bình cũng được cảm thận tại bờ biển phía đông nam của thành phố Chennai nhưng chưa có thông tin về thiệt hại.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem