Đồng Nai: 2 hồ chứa cùng xả lũ, người dân vội vàng chạy lụt

Nha Mẫn Thứ năm, ngày 19/09/2019 19:29 PM (GMT+7)
Thủy điện xả tràn, đồng thời hồ chứa nước cũng xả lũ theo quy trình khiến người dân địa phương khổ sở vì lũ đến bất ngờ.
Bình luận 0

img

Thủy điện xả tràn dẫn đến việc người dân bất ngờ rơi vào tình trạng ngập vì lũ.

Trong đêm 18 và ngày 19/9, do hồ Thủy điện Trị An tăng lượng xả qua tràn từ 150m3/s lên 300m3/s, nhằm đảm bảo an toàn cho hồ chứa, đồng thời, việc hồ Sông Mây (Trảng Bom, Đồng Nai) cũng xả lũ theo quy trình khiến một phần ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) bị ngập nặng, người dân địa phương khổ sở vì lũ đến bất ngờ.

Ngành chức năng, lãnh đạo huyện Trảng Bom đã cùng xuống hiện trường hỗ trợ người dân di dời tài sản. Theo lãnh đạo xã Bắc Sơn, khu vực bị ngập có diện tích khoảng 150ha, thuộc một phần ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn, giáp với xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu.

Đây là khu vực có khoảng 40 hộ dân sinh sống, là vùng trũng nên đa phần bà con nuôi trồng thủy sản, cá giống. Lực lượng cứu hộ đã cứu hơn 100 con heo ra khỏi nơi ngập lụt.

img

Nhiều nhà dân ở đây bị ngập đến hơn 1m.

Ông Nguyễn Văn Tứ, một người dân cho biết: “Nước đổ về từ đêm qua đến hôm nay và ngày càng ngập nặng, dân trở tay không kịp vì không nghĩ sẽ xảy ra tình trạng ngập lụt”.

Cùng thời điểm, tại địa bàn khu phố Miễu, phường Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai, người dân cũng đang chịu cảnh ngập lũ do mưa lớn kéo dài. Nhiều nhà dân ở đây bị ngập đến hơn 1m, dòng nước chảy xiết cuốn đi nhiều cây trồng, gây hư hỏng đồ đạc, đặc biệt là các thiết bị điện tử do không kịp chuyển đi, học sinh buộc phải nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem