Đột nhập bãi tập kết cây vừa bị chặt hạ ở Hà Nội

Nguyễn Đức Thứ hai, ngày 23/03/2015 16:51 PM (GMT+7)
Bãi tập kết cây xanh vừa mới bị chặt hạ nằm sâu trong một khu vườn ươm cây rộng 16 ha. Tại bãi tập kết, có nhiều cây xà cừ ổ thụ mới chặt hạ tại đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Chí Thanh… của Hà Nội.
Bình luận 0

Chỉ trong một thời gian ngắn, rất nhiều cây xanh trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội như Nguyễn Trãi, Nguyễn Chí Thanh, Láng… đã bị chặt hạ. Chứng kiến cảnh cây xanh khỏe mạnh, không sâu mọt lần lượt “gục ngã”, nhiều người dân không khỏi xót xa, nuối tiếc.

Mới đây, tại cuộc họp báo “chớp nhoáng” vụ chặt hạ 6.700 cây xanh, các phóng viên đã đặt rất nhiều câu hỏi nhưng đến nay, lãnh đạo Thành phố Hà Nội vẫn còn nợ 21 câu trả lời.

Ngày 23.3, phóng viên tiếp cận một bãi tập kết cây xanh tại đường K2, tổ 13, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Bãi tập kết gỗ nằm sâu trong khu vườn ươm cây rộng khoảng 16ha.

img

Gỗ cây được chất cao lên thành đống lớn 

 

Ghi nhận của phóng viên, khu vực tập kết gỗ được quây kín bằng vách tôn cao gần 3m. Tại khu vực cổng vào bãi tập kết gỗ, cửa luôn khóa và có một cần cẩu ngăn phía trước. Vì vậy, người đi bên ngoài rất khó nhìn vào bên trong.

Bãi gỗ nằm cách đường K2 khoảng 300m. Quan sát thấy, phần lớn gỗ tập kết về đây là những cây xà cừ lớn, trong đó có nhiều cây vỏ còn mới, rỉ nhựa. Gỗ tại khu vực này chất cao lên khoảng 2,5m, kéo dài 50m. Cũng tại đây, có nhiều cây gỗ lớn được đánh cả gốc.

Trao đổi với phóng viên chiều 23.3, ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội xác nhận số gỗ tại bãi này là mới chặt hạ ở đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Chí Thanh, Láng… đưa về. Ngoài gỗ, trong vườn còn ươm cả cây xanh phục vụ cho việc trồng mới cây ở các tuyến phố.

Ông Hưng cho biết, trong bãi tập kết gỗ có khoảng 95 cây xà cừ lớn mới chặt hạ từ đường Nguyễn Trãi. Còn lại là một số cây keo, bằng lăng, xà cừ mới chặt hạ từ đường Nguyễn Chí Thanh, Láng…

“Hiện chúng tôi đang thống kê tổng số lượng gỗ đưa về tập kết tại bãi. Tuy nhiên, thông thường, sau khi đưa gỗ về, cán bộ sẽ kiểm đếm xem số lượng bao nhiêu để nhập sổ sách. Trên cơ sở khối lượng củi, gỗ tại bãi, chúng tôi sẽ báo cáo Sở Tài chính về khối lượng chủng loại, kích thước và khảo giá thị trường làm cơ sở thực hiện đấu thầu, củi, gỗ”, ông Hưng nói.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại bãi tập kết gỗ trong vườn ươm ở đường K2, Cầu Diễn:

img
Bãi tập kết gỗ nằm sâu trong khu vườn ươm rộng khoảng 16ha
 
img
Bãi tập kết được che kín bằng những tấm tôn cao gần 3m, người đi đường rất khó quan sát bên trong
 
img
 
img
Phần lớn gỗ tập kết tại đây là những cây xà cừ lớn mới bị chặt hạ ở đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Chí Thanh, Láng...

img
Có những cây xà cừ cổ thụ cũng bị chặt hạ và tập kết về đây
 
img
 
img
Những thớ gỗ mới bị chặt hạ cho thấy cây không bị sâu, mối mọt

img
Một cây xà cừ lớn được để ngay ở lối đi vào
img
Nhiều cây xà cừ lớn được cắt ra thành khúc nhỏ ở bãi tập kết gỗ

img
 
img
Nhiều cây xanh được đánh cả gốc đem về tập kết tại đây
img
 
img
Trong bãi tập kết có nhiều cây gỗ lớn
img
 
img
Thân cây xà cừ cổ thụ
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem