Dự án chống ngập 10.000 tỷ: CSĐT Bộ Công an làm việc với Liên danh TVGSHĐ

Hồ Văn Thứ hai, ngày 14/01/2019 12:52 PM (GMT+7)
Trung tâm chống ngập TP.HCM cho biết đã có buổi làm việc với Liên danh Tư vấn giám sát hợp đồng (TVGSHĐ) dự án chống ngập 10.000 tỷ theo hướng thanh lý hợp đồng theo đề nghị của Liên danh này. Trong một động thái khác, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã mời Liên danh TVGSHĐ làm việc liên quan đến dự án này.
Bình luận 0

Sáng 14.1, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM cho biết đã có buổi làm việc với Liên danh TVGSHĐ dự án chống ngập 10.000 tỷ.

img

Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng sau gần một năm "mắc cạn" đã được UBND TP.HCM cho biết sẽ khởi động trở lại vào tháng Giêng âm lịch 2019.

Đây là buổi làm việc để bàn hướng giải quyết khi Liên danh TVGSHĐ có văn bản thông báo chấm dứt hợp đồng, dừng huy động đoàn TVGSHĐ dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng.

Buổi làm việc nhằm giải quyết kiến nghị của Liên danh TVGSHĐ và theo hướng mà Liên danh này thông báo xin chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, nội dung buổi làm việc sẽ được báo cáo và xin ý kiến quyết định của UBND TP.HCM.

Như Dân Việt đã đưa tin, Liên danh TVGSHĐ đã có thông báo gửi UBND, Trung tâm Chống ngập TP.HCM về việc rút khỏi dự án 10.000 tỷ đồng.

Theo đó, Liên danh TVGSHĐ cho biết, đến nay đã 28 ngày làm việc kể từ ngày thông báo, các yêu cầu của Liên danh TVGSHĐ vẫn chưa được các bên liên quan giải quyết. Do đó, đại diện Liên danh TVGSHĐ thông báo đến UBND TP và Trung tâm chống ngập TP về việc Liên danh TVGSHĐ chấm dứt thực hiện hợp đồng số 32HĐ-TTCN ngày 5.6.2017 (tức hợp đồng TVGSHĐ dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng) kể từ ngày 26.12.2018.

img

Văn bản thông báo rút khỏi dự án 10.000 tỷ đồng của Liên danh TVGSHĐ.

“Liên danh TVGSHĐ kính thông báo cho UBND TP và Trung tâm chống ngập TP được biết. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì sự việc bất khả kháng này”, thông  báo cho biết.

Trước đó, theo nguồn tin riêng của Dân Việt, Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã gửi giấy mời làm việc với lãnh đạo 3 công ty trong Liên danh TVGSHĐ của Dự án Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1). Nội dung làm việc là “để hỏi về việc thực hiện hợp đồng tư vấn giám sát dự án này".

Liên danh TVGSHĐ gồm Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Meinhardt Việt Nam, Công ty CP Tư vấn Xây dựng công trình hàng hải (CMB) và Công ty CP Tư vấn Xây dựng và Chuyển giao công nghệ Thăng Long 12.

Năm 2017, 3 công ty này trúng gói thầu TVGSHĐ dự án nói trên, dự án có vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem