Dự báo thời tiết hôm nay (14/1): Nhiều tỉnh miền Bắc có mưa rải rác,  vùng núi cao vẫn rét đậm, rét hại

Lục Vô Song Chủ nhật, ngày 14/01/2018 05:00 AM (GMT+7)
Theo tin mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương thì thời tiết Bắc bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, nhiệt độ thấp nhất khoảng 10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ C.  Ngày cuối tuần, Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc vẫn duy trì nền nhiệt độ thấp, trời rét, có nơi rét hại, rét đậm, trưa chiều hửng nắng.
Bình luận 0

img

Dự báo thời tiết hôm nay (14/1): Nhiều tỉnh miền Bắc có mưa rải rác, vùng núi cao vẫn rét đậm, rét hại

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh phía Đông Bắc Bộ sáng có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng, nhiệt độ duy trì từ 12-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 10 độ C.

Một số nơi có rét hại, rét đậm. Riêng một số tỉnh phía Tây Bắc bộ có nơi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Trong khi đó, các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến khu vực Tây Nguyên trời nhiều mây, có mưa rào vài nơi, nhiệt độ thấp nhất dao động từ 11-23 độ C, cao nhất từ 23-26 độ C.

Các tỉnh phía Nam ngày nắng, đếm có mưa, nhiệt độ dao động từ 20-31 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-6 độ vĩ Bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau đã có mưa rào và dông.

Dự báo: Trong đêm nay và ngày mai, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên vùng biển ngoài khơi Nam Bộ và khu vực giữa biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; sóng biển cao từ 2-4m. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 3-5m, biển động mạnh. Khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh; sóng biển cao 2-4m; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Dự báo thời tiết hôm nay (14/1) của các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Độ ẩm từ 52 - 92%. Nhiệt độ từ 9 - 12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 7 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Độ ẩm từ 50 - 92%. Nhiệt độ từ 12 - 15 độ C, vùng núi 10 - 12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa vài nơi. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 - 3. Trời rét, có nơi rét đậm. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ từ 11 - 14 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3. Phía Bắc trời rét. Độ ẩm từ 55 - 96%. Nhiệt độ từ 17 - 20 độ C, phía Nam 20 - 23 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Sáng sớm và đêm trời rét. Độ ẩm từ 50 - 93%. Nhiệt độ từ 15 - 18 độ C 

Nam Bộ đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ từ 20 - 23 độ C.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem