Dự báo thời tiết hôm nay (18.7): Sau bão số 2, Hà Nội ngập, úng cao

Lục Vô Song Thứ ba, ngày 18/07/2017 00:06 AM (GMT+7)
Theo dự báo thời tiết hôm nay (18.7) của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, sau cơn bãn số 2, mưa dông trên biển Đông, Hà Nội nguy cơ ngập úng.
Bình luận 0

img

Dự báo thời tiết hôm nay (18.7): Sau bão số , Hà Nội có nguy cơ ngập, úng

Hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa to đến rất to. Đợt mưa này kéo dài từ sáng đến chiều tối và có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố trong nội thành Hà Nội từ 0,5 m đến 0,7 m như: Phùng Hưng, Nguyễn Văn Tố, Hà Trung, Nguyễn Xiển, Lê Duẩn, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Tôn Thất Tùng, Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng Trường Chinh, Hoa Bằng, Cầu Giấy, Trung Văn, Xuân Thủy, Nguyễn Lương Bằng, Lương Thế Vinh, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Quang Trung,Tố Hữu, Dương Nội (Hà Đông),…

Dự báo thời tiết 2-3 ngày tới, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa. Khu vực các quận trung tâm thành phố tiếp tục có mưa rào và dông.

Trong cơn dông cần đề phòng có gió mạnh. Đợt mưa có khả năng gây ngập úng các tuyến phố Hà Nội từ 0,1 m đến 0,6 m như: Hoa Bằng; Trần Bình; Phan Văn Trường; Phạm Văn Đồng; Xuân Thủy; Cầu Giấy; Nguyễn Xiển; Nguyễn Chính (Tân Mai); Hoàng Mai; Định Công; Bến xe phía Nam (Giải Phóng); Minh Khai (Chân cầu Vĩnh Tuy); Trường Chinh-Tôn Thất Tùng; Lê Duẩn (cửa ga Hà Nội); Huỳnh Thúc Kháng, Phan Bội Châu-Lý Thường Kiệt; Nguyễn Khuyến; Cao Bá Quát; Đội Cấn; Thụy Khê…

Đêm nay, dự đoán Hà Nội sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 74-99%. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70-98%. Nam Bộ, nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; Tây Nguyên, nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C./. 

Ở khu vực biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông mạnh. Dự báo: Trong hôm nay,  (18.7) và trong 2 -3 ngày tới, ở khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, có mưa rào và dông mạnh, gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2 -3m. Biển động. Khu vực Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dự báo thời tiết hôm nay (18.7) của các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 72 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, ngày có mưa to đến rất to; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía bắc gió đông đến đông nam, phía nam gió tây nam đến nam cấp 2-3; vùng ven biển Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sáng nay còn có gió mạnh cấp 5, giật cấp 6. Độ ẩm từ 65 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 58 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C.Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 67 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem