Du học sinh Việt quây quần bên tiệc tất niên Bonenkai ở Nhật Bản

P.C Thứ tư, ngày 31/12/2014 18:24 PM (GMT+7)
Năm nay, bữa tiệc tất niên hay Bonenkai (tiếng Nhật) là dịp để các thành viên Hội sinh viên Việt Nam tại thành phố Tsukuba cùng gia đình và các khách mời tụ họp, thưởng thức các món ăn quê hương và các tiết mục văn nghệ gợi nhớ tới không khí ngày Tết ở quê nhà...
Bình luận 0

Bonenkai là ngày nghỉ lễ lớn nhất trong năm của đất nước Nhật Bản, thường được tổ chức vào các ngày trung tuần từ tháng 12 cho đến hết năm. Nó giống như ngày Tết Nguyên đán của người Việt Nam.

img
Tập thể các du học sinh Việt, các nhà nghiên cứu cùng gia đình và bè bạn tại Tsukuba

Cũng như người Việt Nam, cái Tết trong tâm thức người Nhật luôn mang một ý nghĩa thiêng liêng và trang trọng hơn cả so với các dịp lễ khác trong năm.

Trong không khí gần gũi và ấm cúng, ngày 28.12, trong khuôn viên khu ký túc xá ĐH Tsukuba, Hội sinh viên Việt Nam tại thành phố Tsukuba và các khách mời đã có dịp tụ họp, thưởng thức các món ăn quê hương như bún đậu, bún mọc miền bắc, chè Huế, kho quẹt và một số loại  bánh của Nhật Bản.... bên cạnh đó là biểu diễn các tiết mục văn nghệ đậm chất Việt, gợi nhớ tới không khí ngày Tết quê hương.

Anh Lê Hoàng Anh, đại diện cho Hội Sinh viên Việt Nam tại thành phố Tsubaka cho biết: "Tham gia tiệc tất niên có khoảng 65 người, trong đó bao gồm cả các gia đình đa văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, có 6 người bạn Nhật và một vài bạn nước ngoài".

“Mình rất xúc động và vui mừng khi tham dự buổi gặp mặt cuối năm có đông đủ anh chị em Việt Nam, quây quần như đang ở quê nhà. Mình cảm thấy Nhật Bản như là quê hương thứ hai của mình vậy”, anh Đinh Hùng Cường, tiến sĩ tại Viện Khoa học vật liệu quốc gia (NIMS) chia sẻ.

Một vài hình ảnh khác về tiệc Bonenkai ấm cúng của anh chị em du học sinh Việt tại Tsukuba.

img
Chuẩn bị cho bữa tiệc
img 
img 
img 

 

img

Chính tiệc với các hoạt động văn nghệ sôi nổi

 

Hội sinh viên Việt Nam tại thành phố Tsukuba có khoảng 70 thành viên mỗi năm bao gồm các du học sinh, các nhà nghiên cứu và nhà khoa học tới từ nhiều ngành khác nhau như: Y tế và Sinh học, Khoa học và Kỹ thuật, Xã hội thuộc các chương trình đại học và sau đại học.   

 

Ảnh: Nguyễn Hồng Sơn ( ĐH Tsukuba)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem