Dự kiến ngày mai công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Diệu Thu Thứ ba, ngày 21/07/2015 14:38 PM (GMT+7)
“Chúng tôi sẽ cố gắng để công bố điểm thi đến các thí sinh, sớm nhất theo dự kiến là chiều mai, 22.7”, ông Trần Văn Nghĩa - Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT nói.
Bình luận 0

Ông Trần Văn Nghĩa - Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, hiện tại, Bộ GD-ĐT đang hoàn thiện để công bố dữ liệu điểm thi.

“Chúng tôi sẽ cố gắng để công bố điểm thi đến các thí sinh, sớm nhất theo dự kiến là chiều mai 22/7”, ông Nghĩa nói.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cho biết, dự kiến ngày 20-21.7, sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Trong khi đó, đến thời điểm này, các cụm thi đã hoàn tất việc chấm thi và nộp dữ liệu về cho Bộ GD-ĐT.

img

Thí sinh dự thi tại Đại học Bách Khoa Hà Nội

Ông Nghĩa cũng cho biết, hình thức xem điểm thi năm nay khác với các năm trước do Bộ GD-ĐT quy định. Thí sinh xem kết quả theo 3 cách: Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi; Thí sinh tra cứu kết quả thi qua website của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn; Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ GD-ĐT.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, thống kê sơ bộ cho thấy, thí sinh ở các cụm thi do sở GD-ĐT địa phương chủ trì có kết quả không cao, nhiều bài thi điểm liệt. Ngoài ra, ở các cụm thi do các trường ĐH chủ trì, phổ điểm cao hơn. Phổ điểm sẽ phân bố nhiều ở vùng trung bình 5-6 điểm nhưng số thí sinh đạt điểm cao 9, 10 ít đi.

Cũng theo ông Nghĩa, sau khi kết quả thi được công bố, trước ngày 31.7, Hội đồng xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ họp thảo luận.

“Sau khi có ngưỡng xét tuyển, các trường ĐH-CĐ làm căn cứ thông báo điều kiện xét tuyển vào các khoa, ngành của trường”, ông Nghĩa cho hay.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng cho biết, thời điểm này trang tra cứu điểm thi http://thi.moet.gov.vn chưa truy cập được. Khi nào Bộ GD-ĐT công bố điểm, thí sinh mới có thể truy cập website trên.

Từ 1.8 đến 20.8, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 vào các trường ĐH-CĐ.

Mỗi thí sinh có một giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng 1. Thí sinh chỉ được sử dụng giấy này để đăng ký vào một trường.

Tuy nhiên, trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác.

Điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được các trường công bố trước ngày 25.8. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Sau khi kết thúc thời gian xét tuyển nguyện vọng 1, sẽ có 4 đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thí sinh có thể dùng đồng thời ba giấy chứng nhận kết quả thi dùng cho xét tuyển nguyện vọng bổ sung để đăng ký tối đa vào ba trường.

Đợt 1: Nhận hồ sơ từ 25.8 đến 15.8,  công bố điểm chuẩn trước 20.9.

Đợt 2: Nhận hồ sơ từ 20.9 đến 5.10, công bố điểm chuẩn trước 10.10.

Đợt 3: Nhận hồ sơ từ 10.10 đến 25.10, công bố điểm trúng tuyển trước 31.10.

Đợt 4: Nhận hồ sơ từ 31.10 đến 15.11, công bố điểm trúng tuyển trước 20.11.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem