Du xuân miễn phí

Thứ ba, ngày 19/02/2013 21:22 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nghỉ tết hơi lâu, nên xong tết vào cơ quan ai cũng làm việc uể oải. Nhưng có một thành viên cơ quan chẳng những không uể oải, mà còn gương mẫu ra quân công tác ngay từ ngày làm việc đầu năm. Đó là thủ trưởng cơ quan.
Bình luận 0

Ông bảo trợ lý lập kế hoạch công tác, rồi văn phòng tạm ứng công tác phí, bố trí xe. Xong ông cùng vợ rong ruổi với chương trình công tác là… nghiên cứu lễ hội tháng Giêng ở các vùng miền của Tổ quốc. Mà lễ hội tháng Giêng ở ta ấy à, có dùng phép phân thân như Tề Thiên Đại Thánh mà đi chưa chắc hết. Ông chỉ đi "nghiên cứu" ở một số lễ hội trọng điểm theo "cố vấn chuyên môn" là vợ ông thôi.

Nếu ông công tác ở chỗ nào khác, chắc không tránh khỏi lời ra tiếng vào xầm xì khi ông "du xuân miễn phí" như vậy. Nhưng đằng này ông là sếp của một cơ quan chuyên về nghiên cứu… lễ hội dân gian, nên ông tha hồ. Lại nữa, vợ ông cũng là một đồng nghiệp về hưu sớm, làm "cố vấn chuyên môn" cho ông thì quá đúng nghiệp vụ rồi. Còn kết quả nghiên cứu ra sao, đã có… hộc bàn lưu trữ. Mà ở ta thiếu gì luận án "đút hộc bàn", có phải riêng "đề tài nghiên cứu" của ông đâu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem